• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Những lỗi sai dọn nhà cuối năm khiến ngôi nhà càng dọn càng bẩn

17/01/2023 145
Dọn dẹp nhà cửa cuối năm không phải là điều dễ dàng như bạn tưởng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể đang phạm phải một số lỗi khi dọn dẹp cho tổ ấm của mình.

Sử dụng cùng một chiếc khăn cho việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm

Mặc dù có thể dùng chung dung dịch tẩy rửa cho một số khu vực, nhưng khi bạn sử dụng cùng một miếng giẻ lau ở nhiều vị trí xung quanh nhà, đó không phải là một ý kiến hay ho. Khi đó, bụi bẩn sẽ bám vào khăn lau từ bề mặt trước và lan sang bất kỳ bề mặt nào mà bạn chạm vào ở lần tiếp theo.

Điều đó có nghĩa là vi trùng trong phòng tắm có thể được “lây lan” sang quầy bếp, bàn học, sofa trong phòng khách và bất cứ nơi nào khác mà khăn được sử dụng. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng một giẻ lau riêng biệt cho mỗi bề mặt trong ngôi nhà khi thực hiện việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm.

 Những lỗi sai dọn nhà cuối năm khiến ngôi nhà càng dọn càng bẩn

Không dọn dẹp, lau chùi thường xuyên mà dồn lại hết cho việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm. Một số chị em nghĩ rằng những không gian và khu vực trong nhà không được sử dụng thường xuyên nên không cần thiết phải dọn dẹp hàng ngày. Tuy nhiên, quan niệm này là một sai lầm và đừng để vẻ bề ngoài của chúng đánh lừa bạn.

Ít dùng không có nghĩa là không bẩn vì chỉ sau một ngày, dù dùng hay không dùng gì thì hầu hết các không gian sinh hoạt đều có một lớp bụi hút ẩm mỏng cũng như một ít chất bẩn.

Bạn không thể nhìn thấy nó, nhưng lớp bụi này vẫn có gây xỉn màu và làm bẩn một số nơi trong ngôi nhà của bạn. Dành thời gian để làm vệ sinh cơ bản như hút bụi và lau dọn hàng ngày sẽ giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm của bạn trở nên dễ thở hơn.

Quên quét hoặc hút bụi bề mặt trước khi lau chùi

Tốt nhất là bạn nên hút bụi và quét kỹ càng bằng máy hút bụi hoặc chổi trước khi bắt đầu quá trình lau chùi, dọn dẹp nhà cửa cuối năm. Điều này sẽ loại bỏ các hạt bụi bẩn nhỏ, mịn cũng như sỏi, cát đã được đem vào nhà.

 Những lỗi sai dọn nhà cuối năm khiến ngôi nhà càng dọn càng bẩn

Việc quét hay hút bụi có thể làm cho nhiệm vụ dọn dẹp tổng thể hiệu quả hơn vì chúng sẽ giúp bạn làm sạch sâu hơn. Nếu bạn bỏ qua quy trình hút bụi và để bụi bẩn tích tụ trước khi làm sạch, bạn sẽ làm cho một số vết bẩn bị cuốn vào công cụ lau dọn, khiến cho ngôi nhà của bạn càng dọn lại càng bẩn.

Không vệ sinh các công cụ làm sạch

Thông thường, chúng ta chỉ chú tâm về các mẹo làm sạch cũng như vệ sinh nhà cửa nhưng lại quên béng đến việc vệ sinh các công cụ làm sạch của mình. Việc không chú ý làm sạch chổi, máy hút bụi, cây lau nhà, khăn lau,... cũng là một trong các lý do dẫn đến việc nhà của bạn càng dọn càng bẩn. Chính vì vậy, giặt giũ, làm sạch bụi bẩn, thay mới các công cụ này sau mỗi lần vệ sinh cũng nên nằm trong danh sách lưu ý của bạn.

Lựa chọn các nước lau sàn không phù hợp

Việc chọn lựa các sản phẩm phù hợp khi dọn dẹp nhà cửa có vai trò quan trọng nhất định đối với chất lượng làm sạch. Mỗi loại chất liệu, từ đá tự nhiên đến gỗ cứng và gỗ công nghiệp có thể yêu cầu cách vệ sinh khá khác nhau.

Hãy dành thời gian để nghiên cứu một chút về những gì an toàn cho các vật liệu trong nhà của bạn, đặc biệt là các chất liệu khó tính. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ, có thể làm sạch hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bé nhỏ.

 Những lỗi sai dọn nhà cuối năm khiến ngôi nhà càng dọn càng bẩn

TPCare sẽ gợi ý đến bạn sản phẩm lau sàn chuyên dụng - Nước lau sàn TPCare thiên nhiên cam, gừng, chanh, xả, quế,.. dịu nhẹ, có thành phần lành tính được Viện Da liễu Trung ương kiểm nghiệm, chứng nhận an toàn cho làn da của bé. Do đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm này trong việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm mà không cần phải lo ngại là sẽ gây hại đến sức khỏe hay các bề mặt không gian sống.

Ngoài ra, Nước lau sàn TPCare với thành phần thiên nhiên từ cam, gừng, chanh, xả, quế,.. cùng tinh chất làm sạch 100% tự nhiên giúp làm sạch sàn nhà một cách nhẹ nhàng. Sản phẩm giúp sàn nhà không chỉ sạch mà còn mang đến cho bạn sự an tâm vì không còn hóa chất trên sàn sau khi lau, từ đó giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn và các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Khi đó, không gian sống của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho trong suốt những ngày cuối năm.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm hiệu quả của sản phẩm trên các kênh bán lẻ trên thị trường hoặc mua trực tiếp TẠI ĐÂY.

Những lưu ý về các sai lầm phía trên sẽ giúp cho công việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Đừng quên theo dõi TPCare để biết thêm nhiều mẹo hay ho về việc vệ sinh nhà cửa cho gia đình bạn nhé!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Công dụng tuyệt vời của nước lau kính
17/05/2024
Khám phá những công dụng tuyệt vời của nước lau kính, giúp bạn giữ cho các bề mặt kính luôn sáng bóng và không tì vết một cách dễ dàng và hiệu quả.
Những khía cạnh cần biết về các loại nước lau sàn gỗ tự nhiên
16/05/2024
Hãy khám phá cách vệ sinh sàn gỗ hiệu quả để tăng tuổi thọ và duy trì bề mặt sàn gỗ luôn sáng bóng và đẹp mắt cùng TPCare trong bài viết dưới đây!
Nước giặt xả TPCare được khách sạn ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay
15/05/2024
Nước giặt xả dành cho khách sạn là sản phẩm giúp các vật dụng như khăn, ga trải giường, chăn, và các đồ dùng bằng vải trở nên mềm mại và thơm tho, tạo cảm giác thoải mái cho khách khi lưu trú. Để biết nước giặt xả nào tốt và chất lượng nhất cho khách sạn, mời các bạn theo dõi bài viết sau.
Cách lau chùi gương để tránh gây vết trên bề mặt
14/05/2024
Bên cạnh dung dịch lau, việc sử dụng đúng loại khăn và kỹ thuật là rất quan trọng để gương sáng bóng, không để lại vết. Dưới đây, TPCare sẽ hướng dẫn bạn cách lau chùi gương đúng cách để tránh gây vết trên bề mặt.
Nguy cơ sức khỏe khi sử dụng vòi sen inox bị bẩn
13/05/2024
Sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài, vòi sen làm từ inox thường bị mắc bẩn. Không chỉ gây ra sự không tiện lợi trong quá trình sử dụng, mà việc vòi sen bẩn còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng TPCare tìm hiểu về những vấn đề này!
Nước rửa chén TPCare dịu nhẹ với da tay tốt nhất
11/05/2024
Nước rửa chén làm sạch vết bẩn dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp như chén đũa, bát, xoong, nồi chảo, tuy nhiên, việc sử dụng lâu dài có thể làm khô da tay. Trên thị trường có nhiều loại nước rửa chén, nhưng không phải loại nào cũng an toàn và không gây hại cho da tay. Hãy khám phá cùng TPCare để tìm hiểu thêm.
Zalo

0247.3088.845