• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Những đặc điểm cho thấy trang phục của bạn đang bị "lão hóa"

21/01/2023 111
Một sự thật thú vị ít ai biết rằng trang phục vẫn có thể dần trở nên "lão hóa" theo thời gian.

Tình huống "lão hoá" trên quần áo thường gặp

1. Quần áo dần phai màu 

Tác động từ quá trình giặt giũ, và cả yếu tố môi trường có thể khiến cho trang phục của bạn mất dần đi màu sắc ban đầu, đặc biệt là sau khi phơi khô. Bởi sợi vải tiếp xúc với nắng gắt trong thời gian dài sẽ dần trở nên thô ráp, kém mềm mịn. Chưa kể, tia cực tím cũng sẽ theo đó mà khiến cho trang phục bị bạc màu và trông có vẻ như đang bị "lão hóa" dẫu bạn chỉ mới mua về cách đây không lâu.

2. Xuất hiện tình trạng nhão, chùng 

Một trong những tình trạng dễ thấy nhất trên trang phục khi có dấu hiệu "xuống cấp" chính là hiện tượng nhão, chùng phần cổ áo hoặc thậm chí là bị co rút lại. Nguyên nhân của vấn đề này có thể xuất phát từ việc chế độ giặt chưa phù hợp, sản phẩm làm sạch áo quần chưa sở hữu yếu tố dưỡng vải. Hoặc nguyên do khác từ việc sấy khô quần áo liên tục với nhiệt độ cao. 

Nếu không có biện pháp cải thiện và bảo vệ kịp thời, bộ cánh yêu thích của bạn sẽ dần trở nên kém sắc và khiến bạn chẳng còn tự tin mỗi khi khoác lên người nữa.

3. Trang phục bị xù lông

Bạn có biết, xù lông cũng là dấu hiệu cho thấy áo quần đang bị lão hóa và cần được chăm chút ngay từ bây giờ. Một số chất liệu vải như cotton, len hoặc vải tổng hợp thường dễ gặp phải tình trạng này sau một thời gian giặt giũ. Trang phục bị xù lông không những giảm bớt tính thẩm mỹ mà còn gây ngứa ngáy hoặc thậm chí khó chịu cho người mặc. 

Cách phòng tránh các tình trạng "lão hoá" trên quần áo 

1. Phân loại trang phục và chọn chế độ giặt phù hợp

Phân loại áo quần để từ đó chọn ra chế độ giặt phù hợp là biện pháp cần thiết nhằm ngừa tình trạng "lão hóa" xuất hiện trên trang phục. Mỗi loại vải sẽ có đặc tính khác nhau, cũng như cần cách thức làm sạch và vắt khô riêng biệt. Điều này sẽ giúp nâng niu trang phục yêu thích của bạn một cách tối đa. Ngoài ra, bạn đừng quên sử dụng túi lưới khi giặt nhằm hạn chế tối đa tác động của lồng giặt lên bề mặt sợi vải nhé. 

2. Phơi khô áo quần đúng cách

Phơi khô quần áo đúng cách là biện pháp hạn chế trang phục bị "lão hóa", mất đi phom dáng hoặc màu sắc ban đầu. Bạn nên ưu tiên phơi vào buổi sáng, khi ánh nắng không quá gay gắt hoặc chọn những vị trí thoáng gió. Ngoài ra, hãy phơi tách rời từng bộ quần áo để tránh hơi ẩm không thoát ra kịp thời và gây mùi. Cuối cùng, với quần jeans hoặc áo thun, bạn nên phơi theo chiều ngang để hạn chế làm giãn đồ. 

3. Sử dụng nước giặt có khả năng dưỡng vải

Một trong những biện pháp phòng ngừa tình trạng lão hóa xuất hiện trên áo quần hiệu quả mà TPCare muốn gửi đến bạn chính là sử dụng sản phẩm giặt giũ có công thức ưu việt, vừa giúp làm sạch áo quần nhưng vẫn đồng thời bảo vệ bề mặt, màu sắc của sợi vải. Bạn đã từng nghe qua Nước giặt TPCare chưa? Nếu chưa thì hãy để TPCare giới thiệu đến chị em “người bạn đồng hành” đáng tin cậy này có gì đặc biệt nhé: 

  • Công thức dưỡng vải chuyên sâu có khả năng len lỏi vào từng sợi vải và giúp làm sạch quần áo cũng như bảo vệ màu sắc cho từng sợi vải ngay từ lần giặt đầu tiên. 
  • Khả năng giặt giũ tiện lợi 3 trong 1 như giặt quần áo sạch vượt trội, chăm sóc quần áo luôn tươi mới và lưu hương thơm bền lâu.
  • Hiện có 2 mùi hương để bạn lựa chọn gồm “Thanh lịch” và “Thời thượng” để tạo ra dấu ấn riêng cho bản thân.
  • Nước giặt TPCare sở hữu mức giá bình dân, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí giặt giũ và bảo quản quần áo.

Nước giặt TPCare sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong giặt giũ, giúp quá trình làm sạch và chăm sóc áo quần diễn ra nhẹ nhàng nhưng cũng đầy hiệu quả. Nhanh tay đặt mua sản phẩm TẠI ĐÂY

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc các tình huống lão hóa trên trang phục bao gồm những gì. Đừng quên truy cập TPCare thường xuyên để bỏ túi các mẹo hay trong giặt giũ và chăm sóc nhà cửa bạn nhé.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Công dụng tuyệt vời của nước lau kính
17/05/2024
Khám phá những công dụng tuyệt vời của nước lau kính, giúp bạn giữ cho các bề mặt kính luôn sáng bóng và không tì vết một cách dễ dàng và hiệu quả.
Những khía cạnh cần biết về các loại nước lau sàn gỗ tự nhiên
16/05/2024
Hãy khám phá cách vệ sinh sàn gỗ hiệu quả để tăng tuổi thọ và duy trì bề mặt sàn gỗ luôn sáng bóng và đẹp mắt cùng TPCare trong bài viết dưới đây!
Nước giặt xả TPCare được khách sạn ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay
15/05/2024
Nước giặt xả dành cho khách sạn là sản phẩm giúp các vật dụng như khăn, ga trải giường, chăn, và các đồ dùng bằng vải trở nên mềm mại và thơm tho, tạo cảm giác thoải mái cho khách khi lưu trú. Để biết nước giặt xả nào tốt và chất lượng nhất cho khách sạn, mời các bạn theo dõi bài viết sau.
Cách lau chùi gương để tránh gây vết trên bề mặt
14/05/2024
Bên cạnh dung dịch lau, việc sử dụng đúng loại khăn và kỹ thuật là rất quan trọng để gương sáng bóng, không để lại vết. Dưới đây, TPCare sẽ hướng dẫn bạn cách lau chùi gương đúng cách để tránh gây vết trên bề mặt.
Nguy cơ sức khỏe khi sử dụng vòi sen inox bị bẩn
13/05/2024
Sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài, vòi sen làm từ inox thường bị mắc bẩn. Không chỉ gây ra sự không tiện lợi trong quá trình sử dụng, mà việc vòi sen bẩn còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng TPCare tìm hiểu về những vấn đề này!
Nước rửa chén TPCare dịu nhẹ với da tay tốt nhất
11/05/2024
Nước rửa chén làm sạch vết bẩn dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp như chén đũa, bát, xoong, nồi chảo, tuy nhiên, việc sử dụng lâu dài có thể làm khô da tay. Trên thị trường có nhiều loại nước rửa chén, nhưng không phải loại nào cũng an toàn và không gây hại cho da tay. Hãy khám phá cùng TPCare để tìm hiểu thêm.
Zalo

0247.3088.845