• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Vì sao không nên lau nhà với nước nóng?

22/01/2023 1,264
Nhiều người cho rằng nước nóng có khả năng tiêu diệt một số loại virus, vi khuẩn và từ đó thường được sử dụng để lau sàn nhà nhằm bảo vệ sức khỏe.

Vì sao không nên lau nhà với nước nóng?

1. Tiềm ẩn tai nạn

Nếu muốn đạt được hiệu quả diệt khuẩn tối ưu, bạn sẽ cần phải đun nước thật sôi (từ 100°C trở lên) và điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, chẳng hạn như trượt ngã hoặc bị bỏng có thể xảy đến trong trường hợp thiếu chú ý trong quá trình dọn rửa.

2. Không phù hợp để làm sạch sàn gỗ

Tuy nước nóng có tác dụng làm sạch vết bẩn bám trên bề mặt nhưng cách lau dọn này chỉ phù hợp với những gia đình sử dụng gạch men và gạch bông. Nếu dùng nước nhiệt độ cao để lau sàn nhà gạch gỗ thì rất có thể khiến sàn bị hỏng, gây ra hiện tượng cong vênh, mất đi độ bóng ban đầu. 

3. Cần thực hiện nhiều lần

Cuối cùng, việc chủ quan cho rằng chỉ dùng một thùng nước nóng là đã có thể diệt khuẩn sàn nhà cũng chưa đúng. Bạn sẽ cần đảm bảo yếu tố nước luôn ở trạng thái sạch, không chuyển sang màu đen thì mới có thể lau dọn hiệu quả bằng cách chuẩn bị từ 2-3 thùng nước lau sàn trở lên. Điều này sẽ vừa tốn nhiều công sức thực hiện mà cũng vừa tiêu hao lượng nước và điện sử dụng, ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt của cả gia đình.

Trọn bộ sản phẩmTPCare khử khuẩn làm sạch hiệu quả

Trên thực tế, bạn vẫn có thể làm sạch và khử khuẩn sàn nhà với nhiều biện pháp khác nhau mà không cần đến nước nóng, chẳng hạn như sử dụng nước lau sàn và dung dịch đa năng có tác dụng kháng khuẩn và loại bỏ mầm bệnh ra khỏi không gian sống.

Cụ thể hơn, TPCare muốn gợi ý đến bạn Bộ sản phẩm TPCare gồm 2 sản phẩm: Nước lau sàn TPCare Nước rửa bát TPCare. Bộ đôi này ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhờ vào những công dụng nổi bật như:

  • Khả năng khử khuẩn cao: công thức diệt được vi rút SARS-CoV-2*, phù hợp để khử khuẩn các bề mặt như bàn ghế, điện thoại, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang,… Trong khi đó, sản phẩm vệ sinh nhà cửa TPCare có thể sử dùng cho nhiều chất liệu sàn nhà khác nhau.

  • Hương thơm dịu nhẹ: Bộ sản phẩm TPCare có nguồn gốc từ thảo mộc nên chẳng những có hương thơm an toàn cho khứu giác mà còn tạo cảm giác dễ chịu, thư thái cho cả gia đình.

  • Độ an toàn cao: Sản phẩm đã được bệnh viện Da liễu trung ương chứng nhận về độ an toàn trên da, kể cả với làn da nhạy cảm nhất. Chính vì vậy, bạn có thể an tâm tin dùng dòng sản phẩm này.

Với bộ sản phẩm TPCare này, việc làm sạch và diệt khuẩn trong nhà của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hơn nữa, với một mức giá vô cùng phải chăng nên bạn có thể tìm mua ngay bộ đôi này tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu lau nhà với nước nóng có thật sự hiệu quả cùng như biện pháp thay thế. Đừng quên thường xuyên theo dõi TPCare nhằm cập nhật thêm những mẹo hay về chăm sóc nhà cửa và gia đình nhé!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Công dụng tuyệt vời của nước lau kính
17/05/2024
Khám phá những công dụng tuyệt vời của nước lau kính, giúp bạn giữ cho các bề mặt kính luôn sáng bóng và không tì vết một cách dễ dàng và hiệu quả.
Những khía cạnh cần biết về các loại nước lau sàn gỗ tự nhiên
16/05/2024
Hãy khám phá cách vệ sinh sàn gỗ hiệu quả để tăng tuổi thọ và duy trì bề mặt sàn gỗ luôn sáng bóng và đẹp mắt cùng TPCare trong bài viết dưới đây!
Nước giặt xả TPCare được khách sạn ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay
15/05/2024
Nước giặt xả dành cho khách sạn là sản phẩm giúp các vật dụng như khăn, ga trải giường, chăn, và các đồ dùng bằng vải trở nên mềm mại và thơm tho, tạo cảm giác thoải mái cho khách khi lưu trú. Để biết nước giặt xả nào tốt và chất lượng nhất cho khách sạn, mời các bạn theo dõi bài viết sau.
Cách lau chùi gương để tránh gây vết trên bề mặt
14/05/2024
Bên cạnh dung dịch lau, việc sử dụng đúng loại khăn và kỹ thuật là rất quan trọng để gương sáng bóng, không để lại vết. Dưới đây, TPCare sẽ hướng dẫn bạn cách lau chùi gương đúng cách để tránh gây vết trên bề mặt.
Nguy cơ sức khỏe khi sử dụng vòi sen inox bị bẩn
13/05/2024
Sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài, vòi sen làm từ inox thường bị mắc bẩn. Không chỉ gây ra sự không tiện lợi trong quá trình sử dụng, mà việc vòi sen bẩn còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng TPCare tìm hiểu về những vấn đề này!
Nước rửa chén TPCare dịu nhẹ với da tay tốt nhất
11/05/2024
Nước rửa chén làm sạch vết bẩn dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp như chén đũa, bát, xoong, nồi chảo, tuy nhiên, việc sử dụng lâu dài có thể làm khô da tay. Trên thị trường có nhiều loại nước rửa chén, nhưng không phải loại nào cũng an toàn và không gây hại cho da tay. Hãy khám phá cùng TPCare để tìm hiểu thêm.
Zalo

0247.3088.845