• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

10 cách lau nhà sạch bóng, vệ sinh sàn nhà nhanh gọn

28/08/2023 615
Việc lau dọn nhà cửa cũng khiến cho nhiều người quan tâm. Điển hình nhất là làm thế nào để lau nhà sạch bóng và sáng sủa.

Trước khi lau sạch sàn nhà, bạn nên dùng chổi quét hết rác và bụi bẩn bám trên mặt sàn, nhất là di chuyển và sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng, giúp cho việc lau nhà được thuận tiện và rút ngắn thời gian hơn.

Làm sạch sàn nhà trong phòng

1. Cách lau nhà sạch bằng nước ấm

Bạn có thể dùng nước ấm có pha một chút xà phòng để lau sàn. Khi thực hiện bạn nên lưu ý chỉ cần một ít xà phòng, tránh dùng quá nhiều vì sẽ làm trơn trợt cho bạn khi lau. Ngoài ra, bạn nên lau lại thêm một lần nữa bằng nước sạch để đảm bảo sàn nhà không còn xà phòng.

10 cách lau nhà sạch bóng, vệ sinh sàn nhà nhanh gọn

2. Cách lau nhà sạch bằng giấm

Dùng giấm pha loãng với nước ấm cũng giúp bạn loại bỏ vết bẩn bám trên mặt sàn. Để hạn chế mùi giấm, bạn nên pha loãng dung dịch lau sàn, như 1/2 chén giấm với 3 lít nước ấm hoặc nhiều hơn. Tiến hành lau mặt sàn, rồi lau thêm lại nước sạch để khử mùi giấm hoàn toàn. 

Lưu ý:

  • Không nên dùng giấm lau mặt sàn được làm bằng chất liệu đá và gỗ, vì dễ làm hỏng chất liệu mặt sàn.
  • Không nền dùng nước giấm lau sàn nếu như bạn làm vỡ trứng lên mặt sàn, vì trứng dễ bị đông lại khi gặp axit trong giấm, khiến bạn khó tẩy rửa.
  • Không dùng nước giấm lau sàn đối với các vết bẩn có màu (như rượu vang, vết máu,...) vì sẽ làm cho vết bẩn thấm sâu hơn trên mặt sàn nhất là sàn gỗ.

10 cách lau nhà sạch bóng, vệ sinh sàn nhà nhanh gọn

3. Cách làm sạch nhà bằng baking soda

Baking soda cũng có thể làm cho sàn nhà của bạn sạch bóng bằng những bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Hòa tan bột baking soda với nước, khuấy đều hỗn hợp trước khi dùng.
  • Bước 2: Sau đó, lau sơ toàn bộ khu vực mặt sàn bằng nước lạnh. Đồng thời, chú ý đến những chỗ có vết bẩn khó lau.
  • Bước 3: Bạn dùng bàn chải chà sàn thấm dung dịch baking soda, chà sát lên vết bẩn bám trên sàn cho đến khi vết bẩn biến mất. 
  • Bước 4: Lau lại bằng nước sạch toàn bộ sàn nhà thêm một lần nữa. 

4. Cách làm sạch sàn bằng gôm tẩy chì

Gôm tẩy chì là một dụng cụ quen thuộc được dùng trong văn phòng phẩm nhưng ít ai biết gôm tẩy chì cũng có tác dụng làm sạch sàn nhà.

10 cách lau nhà sạch bóng, vệ sinh sàn nhà nhanh gọn

Cách làm này chỉ áp dụng cho những vết bẩn được tạo ra từ lớp vữa giữa các khe gạch trên nền nhà (đối với những nhà mới xây).  

5. Diệt nấm mốc, vết rêu trên sàn nhà

Sàn nhà không vệ sinh lâu ngày sẽ dễ phát sinh những vết rêu xanh và nấm mốc gây mùi khó chịu. Để khắc phục bạn có thể dùng chất tẩy chuyên dụng với tính tẩy cực mạnh và quét trực tiếp lên vết nấm mốc.

Lưu ý, nên mang găng tay khi thực hiện để bảo vệ da tay của bạn.

6. Tẩy các vết ố bẩn trên sàn nhà

Các vết bẩn cứng đầu gây nên vết ố trên sàn nhà có thể kể đến như khói, vết cà ri, màu thực phẩm,... Để khắc phục bạn có thể sử dụng một ít oxy già pha loãng với nước và quét trực tiếp lên vết ố.

10 cách lau nhà sạch bóng, vệ sinh sàn nhà nhanh gọn

Oxy già sẽ giúp đánh bay vết ố và trả lại cho sàn nhà của bạn sự sáng bóng sạch đẹp. 

7. Loại bỏ các vết rỉ sét

Vết rỉ sét là vết bẩn rất cứng đầu, khó lau chùi và làm mất mỹ quan ngôi nhà của bạn. Bạn có thể dùng một ít chanh chà xát lên vết rỉ sét thật mạnh, axit trong chanh sẽ có tác dụng đánh bật các vết rỉ sét một cách hoàn hảo nhất.

8. Làm sạch các vết dầu mỡ

Vết dầu mỡ bám trên mặt sàn nhà gây khó khăn trong vấn đề di chuyển. Lúc này, tránh dùng cây lau nhà để lau sàn, thay vào đó bạn nên rắc bột mì, hoặc bột gạo trên mặt sàn. Tiếp đó, dùng chổi quét, và tiến hành lau nhà bình thường. 

10 cách lau nhà sạch bóng, vệ sinh sàn nhà nhanh gọn

9. Loại bỏ vết bẩn trong ngóc ngách, kẽ sàn

Các vết bẩn nằm sâu trong những kẽ sàn hoặc ngóc ngách trong nhà sẽ rất khó để vệ sinh thường xuyên và để lâu dài theo thời gian sẽ trở thành những vết bẩn cứng đầu. Để xử lý, bạn có thể sử dụng oxy già cùng với vôi và quét trực tiếp lên chỗ bám bẩn cần làm sạch.

10. Loại bỏ mọi vết bẩn bằng nước lau sàn TPCare

Nếu bạn đang muốn tìm nước lau sàn loại nào tốt diệt khuẩn sạch nhất hiện nay thì hãy tham khảo nước lau sàn TPCare.

Đây là loại nước lau sàn có chứa các hoạt chất tẩy rửa dạng hạt giúp tách các vết dơ, loại bỏ các vết bẩn bám chặt trên sàn nhà, nhờ công nghệ tiên tiến giúp cho việc lau sàn trở nên nhẹ nhàng hơn, chỉ với 1 đường lau có thể đẩy lùi được nhiều vết bẩn cứng đầu. 

10 cách lau nhà sạch bóng, vệ sinh sàn nhà nhanh gọn

Sản phẩm này nổi bật với khả năng đánh bay bụi, vết bẩn trên sàn nhà hiệu quả nhờ các hoạt chất tẩy rửa, làm sạch, cũng như tạo mùi thơm mát lạnh, sảng khoái.

Điểm nổi bật là nước lau sàn TPCare hoạt động hiệu quả cho mọi loại sàn như sàn gỗ, đá Granite, gạch Ceramic. Đồng thời, có khả năng diệt khuẩn 99,99% ẩn nấp trong khe, rãnh sàn nhà.

Hy vọng những thông tin chia sẻ phía trên, sẽ giúp bạn nhanh chóng làm sạch các vết bẩn, vết ố bám trên bề mặt sàn để chuẩn bị cho những ngày nghỉ ngơi sắp đến. 

Liên hệ ngay TPCare để được hỗ trợ sớm nhất!!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845