• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

23/04/2024 132
Những vết cặn canxi thường thấy trên bề mặt gạch men thường là kết quả của quá trình sử dụng, khi nước nóng bay hơi và để lại các chất khoáng trên bề mặt. Điều này làm cho gạch men trở nên kém sáng và không đẹp mắt. May mắn thay, có nhiều cách để loại bỏ vết cặn canxi một cách dễ dàng. Hãy cùng TPCare khám phá trong bài viết này những phương pháp giúp làm sạch và làm sáng bề mặt gạch men để nó luôn giữ được vẻ đẹp sáng bóng.

Phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men tại nhà

Dưới đây là một số phương pháp đơn giản giúp bạn loại bỏ những vết bẩn mà không cần tốn quá nhiều công sức:

1. Sử dụng giấm

Ít người biết rằng giấm có tính tẩy rửa khá mạnh mẽ. Axít axetic là thành phần chính của giấm, giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. Chỉ với vài bước đơn giản, việc làm sạch gạch men sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

Cách thực hiện như sau:

  • Sử dụng một khăn mềm thấm giấm và lau lên vùng bị bám cặn canxi.
  • Để khăn mềm ở trên các vết bẩn khoảng 5 hoặc 10 phút để dung dịch giấm ngấm sâu vào vết bẩn.
  • Sau đó, lau lại bằng nước sạch cho đến khi vết bẩn hoàn toàn biến mất.

2. Kết hợp Baking Soda và giấm trong quá trình tẩy rửa

Baking soda là một sản phẩm phổ biến và được sử dụng rộng rãi với giá thành phải chăng và tính đa dụng cao.

Với tính chất đặc biệt của mình, baking soda thường được áp dụng trong quá trình tẩy rửa. Đặc biệt, việc kết hợp baking soda và giấm mang lại hiệu quả tẩy rửa tốt.

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

Hỗn hợp giấm và baking soda được pha trộn với tỉ lệ 1:1. Nếu không có giấm, bạn cũng có thể thay thế bằng nước chanh tươi. Sau đó, áp dụng hỗn hợp này lên các vết bám canxi trên gạch men trong nhà, đợi khoảng 3 - 5 phút trước khi lau sạch để loại bỏ những vết bẩn đó.

3. Áp dụng kem đánh răng để loại bỏ vết cặn và vết ố mờ

Đối với những vết cặn canxi hoặc vết ố mờ mới xuất hiện, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch.

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

Bôi kem đánh răng trực tiếp lên vị trí cần làm sạch và để trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút. Sau đó, sử dụng bàn chải mềm để chà nhẹ và loại bỏ vết bẩn, sau đó rửa sạch bằng nước. Những vết bẩn mới xuất hiện sẽ biến mất nhanh chóng với phương pháp này.

Tuy nhiên, lưu ý rằng đây chỉ là cách làm sạch cho những vết bẩn mới xuất hiện. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, hãy áp dụng phương pháp dưới đây.

Phương pháp tẩy cặn canxi hiệu quả và an toàn

Việc sử dụng giấm ăn, baking soda là những phương pháp an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng đôi khi không cao, đặc biệt là đối với các vết ố và bẩn cứng đầu.

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

Để đảm bảo hiệu quả tối đa, sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng là phương pháp được khuyến khích. Điều quan trọng là lựa chọn một sản phẩm có thành phần lành tính, không gây kích ứng cho da tay và da mắt.

Một lựa chọn đáng tin cậy là nước tẩy rửa cặn canxi TPCare 500ml. Sản phẩm này cam kết mang lại kết quả ấn tượng, đảm bảo làm sạch sâu mọi vật dụng, giúp phòng tắm gia đình luôn sáng bóng như mới chỉ trong một thoáng chốc.

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

Công dụng:

  • Khử khuẩn bằng Công nghệ Eco Enzyme (Mỹ)
  • Loại bỏ các vết bẩn dạng oxit kim loại trên các thiết bị và bề mặt như kính vách tắm, vòi sen, vòi nước, và các thiết bị inox.
  • Làm sạch các vết ố vàng, mảng bám, và các vết bẩn khác.
  • Thành phần hữu cơ an toàn, không gây ăn mòn cho bề mặt thiết bị.
  • Phân hủy tự nhiên, thân thiện với môi trường.

* Thành phần: Multi-Enzymes, Surfactant (Hệ thống cồn không ion, hệ thống anion), Axit citric, Chất bảo quản, Hương thơm, Enzyme, Nước tinh khiết.

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản:

  • Lau khô bề mặt sen và vòi nước.
  • Xịt đều dung dịch lên bề mặt cần tẩy.
  • Đợi 3 - 5 phút tùy theo mức độ bẩn.
  • Lau sạch vết cặn canxi đã mềm bằng giẻ vải hoặc cán thìa tròn.
  • Rửa sạch bằng nước.
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng.

Với các ưu điểm như khả năng khử khuẩn, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, và thành phần hữu cơ an toàn, nước tẩy rửa cặn canxi TPCare không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn là sự bảo vệ tốt nhất cho thiết bị và môi trường sống của chúng ta.

Những phương pháp tẩy cặn canxi bám trên gạch men

Hãy áp dụng những mẹo giặt và phương pháp tẩy cặn canxi này ngay để đảm bảo quần áo luôn thơm lâu và nhà tắm luôn sạch sẽ, tươi mới, mang lại một không gian sống tốt đẹp cho gia đình bạn!

Liên hệ ngay TPCare để được hỗ trợ sớm nhất!!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn cách sử dụng nước lau kính hiệu quả
03/05/2024
Bạn đã hiểu cách sử dụng nước lau kính một cách hiệu quả và đảm bảo vệ sinh trong gia đình chưa? Bài chia sẻ dưới đây từ TPCare sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất. Hãy cùng đọc và áp dụng nhé!
Tại sao nên lựa chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt?
30/04/2024
Việc chọn lựa sản phẩm để chăm sóc quần áo là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, với tầm quan trọng không chỉ đảm bảo quần áo luôn giữ được vẻ mới mẻ mà còn bảo vệ làn da khỏi những phản ứng dị ứng không mong muốn. Trong bài viết này, TPCare sẽ phân tích tại sao việc lựa chọn nước giặt dưỡng vải có lợi hơn so với sử dụng bột giặt.
Nước giặt xả TPCare chuyên dụng cho máy giặt cửa trước
29/04/2024
Bạn đang đối diện với sự phân vân trong việc chọn lựa người bạn đồng hành cho chiếc máy giặt cửa trước trong gia đình? Đừng lo lắng, dưới đây là những thông tin hữu ích được chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu về sản phẩm gia dụng.
Bí kíp làm sạch các thiết bị men sứ đúng cách
28/04/2024
Các thiết bị men sứ là những vật dụng quen thuộc trong phòng tắm, đóng góp vào việc tạo ra không gian sang trọng và hiện đại. Việc làm sạch chúng một cách đúng cách không chỉ giúp duy trì sự sáng bóng như mới mà còn kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Bạn đã biết cách vệ sinh các thiết bị men sứ đúng cách chưa? Hãy cùng TPCare khám phá trong bài viết dưới đây nhé.
Những lỗi phổ biến cần tránh khi sử dụng nước lau kính
27/04/2024
Khi sử dụng nước lau kính TPCare để làm sạch các cửa kính, người nội trợ thường mắc phải một số sai lầm, làm mất thời gian và tốn nhiều công sức. Để hiểu rõ hơn về những sai lầm đó, hãy tham khảo thông tin dưới đây ngay.
Ưu điểm của việc sử dụng nước lau kính TPCare
26/04/2024
Chỉ dùng nước để lau sạch cửa kính có thể không đủ hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn. Để giải quyết vấn đề này, một phương pháp tốt nhất mà các chuyên gia đề xuất là sử dụng nước lau kính. Vậy tại sao bạn nên cân nhắc mua nước lau kính để làm sạch cửa kính? Hãy tìm hiểu các lý do dưới đây.
Zalo

0247.3088.845