• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

8 thói quen xấu khi rửa bát đĩa bằng tay

30/08/2023 392
TPCare chỉ cho bạn 8 thói quen xấu khi rửa bát đĩa bằng tay mà nhiều người hay mắc phải nhé.

Có rất nhiều gia đình thường mắc phải một số lỗi khi rửa bát khiến cho chúng khó sạch và dễ dàng ủ bệnh, gây nguy hiểm cho người thân và chính mình. Cùng tìm hiểu nào.

1. Không rửa bát ngay sau khi ăn

Thông thường, nhiều hộ gia đình sẽ có thói quen tích trữ một lượng lớn chén bát sau các bữa ăn. ĐIều đó sẽ khiến cho vi khuẩn gây hại có cơ hội sinh sôi và tạo nên mối nguy hiểm cho gia đình. Vì vậy, bạn nên tạo một thói quen là rửa bát sau mỗi bữa ăn để đảm bảo an toàn nhé.

8 thói quen xấu khi rửa bát đĩa bằng tay

2. Sử dụng miếng bọt biển bẩn

Khi sử dụng miếng bọt biển thường xuyên, chúng sẽ dần xuất hiện các mảng xám, có mùi lạ và thô ráp hơn, điều đó có thể khiến cho các vi khuẩn tiếp tục lây lan sang môi trường xung quanh nếu bạn tiếp tục sử dụng. Thay vào đó, bạn hãy thay mới miếng bọt biển sau 1 tuần để hạn chế tình trạng trên.

3. Rửa bát bằng tay trần

Nhiều người thường ngại đeo găng tay khi rửa bát vì họ cho rằng chúng khá rườm rà và dễ trơn trượt. Tuy nhiên, đôi găng sẽ giúp bạn bảo vệ khỏi tình trạng mất nước do tiếp xúc với nước rửa chén quá lâu, không gây khô da.

8 thói quen xấu khi rửa bát đĩa bằng tay

4. Không ngâm khi rửa

Đối với những vật dụng có vết bẩn bám chặt, bạn nên ngâm chúng trước khi rửa để việc làm sạch được diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm qua đêm đối với những vết cứng đầu và lì lợm

5. Ngâm những thứ không nên ngâm

Một số đồ vật bạn có thể làm sạch bằng cách ngâm dễ dàng, tuy nhiên có vài món bạn lại không thể thực hiện như vậy vì có thể làm hỏng chúng. Trong đó, gang và gỗ là hai vật liệu bạn không nên ngâm, để có thể làm sạch chúng, bạn nên nhanh chóng rửa ngay khi có thể.

8 thói quen xấu khi rửa bát đĩa bằng tay

6. Dùng quá nhiều xà phòng

Có nhiều người có suy nghĩ là dùng nhiều xà phòng có thể giúp cho bát đĩa trở nên sạch hơn. Tuy nhiên, sự thật thì không phải như vậy, việc sử dụng quá nhiều xà phòng có thể khiến cho món đồ của bạn trở nên nhớt hơn, khó làm sạch. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng một lượng xà phòng vừa đủ để làm sạch chén bát.

7. Thò tay vào bồn rửa

Đối với trường hợp có nhiều rác thải đọng lại sau khi rửa bát, bạn nên tránh thò tay vào bồn rửa vì có thể gây đứt tay. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một đôi găng tay và xử lý thật cẩn thận để tránh làm cơ thể bị thương.

8 thói quen xấu khi rửa bát đĩa bằng tay

8. Cất bát đĩa khi chúng còn ướt

Một lỗi mà bạn dễ dàng mắc phải khi rửa bát đĩa là đem cất chúng khi chúng chưa khô. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho nấm mốc phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Vì vậy. bạn nên lót một tấm vải hoặc treo trên giá phơi khô trước khi cất vào tủ để đảm bảo an toàn.

Bài viết trên là những thông tin về các lỗi mà bạn thường mắc khi rửa bát đĩa khiến chúng khó sạch. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi TCare để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845