• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Bí quyết chăm sóc trang phục, tránh tình trạng quần áo bị phai màu

17/02/2023 104
Sau mỗi lần giặt, quần áo sẽ dần phai màu nếu không được chăm sóc cẩn thận và quy trình giặt giũ kém hiệu quả. Vậy làm cách nào để “hồi sinh” trang phục bền màu như lúc mới mua?

Cách “hồi sinh” quần áo bị phai màu

1. Phục hồi quần áo bị phai màu bằng muối

Không chỉ là gia vị thông dụng hằng ngày, muối còn là giải pháp phục hồi quần áo bị phai màu cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hơn nữa, loại gia vị quen thuộc này còn đóng vai trò như một chất tẩy vết bẩn, đặc biệt là vết nấm mốc và mồ hôi. 

Các bước thực hiện giúp áo quần trở lại màu như ban đầu bằng muối rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho quần áo bị phai màu và nước giặt vào máy. Sau đó, thêm một ít muối vào nước giặt nhằm phá vỡ sự tích tụ có trong sản phẩm làm sạch để giúp quần áo lấy lại vẻ đẹp như mới. Lượng muối phù hợp sẽ từ 100g đến 150g cho một lần giặt. Bên cạnh việc khôi phục màu sắc, đối với áo quần mới mua, muối sẽ giúp ngăn trang phục phai màu ngay từ đầu.  

Một lưu ý nhỏ dành cho chị em khi chọn muối: Bạn nên dùng muối iot thay vì muối biển thô, hay còn gọi là muối hạt. Bởi muối hạt to sẽ không thể hoà tan trong máy giặt, chúng có thể kẹt trong lồng giặt và gây hại cho máy. 

2. “Hồi sinh” quần áo bị phai màu bằng giấm

Tương tự như muối, giấm cũng sẽ ngăn sự tích tụ của chất làm sạch trong quá trình giặt hiệu quả. Bạn hãy áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Thêm 120ml giấm vào máy giặt hoặc đổ trực tiếp vào ngăn đựng chất làm sạch hay lên quần áo đều được.

  • Bước 2: Giặt trang phục theo chu trình thông thường. Đặt áo quần đã phai vào máy, thêm bột giặt và bấm khởi động. Trường hợp làm sạch nhiều áo quần bị phai màu cùng một lúc, bạn nên ngâm trang phục với 240ml giấm trắng pha loãng cùng 3,8l nước ấm trong 20-30 phút trước khi giặt. 

  • Bước 3: Sấy khô áo quần hoặc đem phơi ở nơi thoáng mát, nhiều gió. Tốt hơn hết nếu có thể, bạn nên để quần áo khô tự nhiên nhằm giữ màu bền hơn.

3. Nhuộm màu áo quần giúp trang phục như mới

Nhuộm màu cũng là một trong các giải pháp hồi phục màu cho quần áo. Để đảm bảo kết quả tốt nhất, bạn cần đảm bảo trang phục không bị bám bất kỳ vết bẩn nào cũng như kiểm tra kỹ chất liệu vải trước khi thực hiện.

Đối với áo quần được làm từ hỗn hợp sợi tự nhiên và sợi tổng hợp, bạn có thể nhuộm để màu trở lại tự nhiên hơn. Trường hợp trang phục được làm bằng chất liệu như spandex, polyester hay sợi kim loại…, bạn không nên áp dụng phương pháp này nhé.

Bí quyết chăm sóc trang phục, tránh tình trạng quần áo bị phai màu 

Lựa chọn sản phẩm giặt giũ phù hợp

Nước giặt đóng vai trò quan trọng, quyết định độ sạch và khả năng giữ trang phục bền đẹp đến đâu. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua bước quan trọng này nhé. Ngoài khả năng làm sạch hiệu quả, chất làm sạch phải được hòa tan hoàn toàn trong quá trình giặt mà không để lại bất kỳ cặn hay chất tích tụ nào bám vào sợi vải.

Hơn nữa, bạn cũng cần cho một lượng nước giặt phù hợp với lượng quần áo giặt giũ nhằm hạn chế tối đa tình trạng phai màu. 

Quần áo bền màu như mới cùng Nước giặt xả TPCare đậm đặc

Một trong những mẹo chăm sóc áo quần bền màu mà TPCare muốn giới thiệu đến bạn chính là Nước giặt xả TPCare đậm đặc. Đây là sản phẩm không thể thiếu với mỗi chị em, giúp giải quyết những vấn đề giặt giũ thường gặp như xù lông, bạc màu hoặc ám mùi hôi.

Sau vài lần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận Nước giặt xả TPCare sẽ giúp áo quần giảm xù lông, Ít bạc màu một cách rõ rệt. Nhờ đó, áo quần trông lúc nào cũng tươi mới và thơm tho dù trải qua nhiều lần giặt giũ. Ngoài ra, không chỉ sở hữu những đặc điểm ưu việt trên, sản phẩm còn mang lại những lợi ích khác như:

  • Công thức chuyên sâu ngăn bạc màu, ngừa sờn vải với hiệu quả rõ rệt. Thêm vào đó là các hoạt chất làm mềm, tạo lớp màng vô hình bao bọc từng sợi vải giúp ngăn ngừa hư tổn khi giặt. Đồng thời, khóa các hạt lưu hương cho hương thơm bền lâu trên vải.

  • Nước giặt xả TPCare giúp quần áo khử mùi hôi, lưu hương thơm suốt nhiều giờ liền với nhiều mùi hương phù hợp nhu cầu đa dạng từ sảng khoái tới tinh tế, khó phai. Nhờ đó, quần áo không còn lo bị ám mùi hôi do thời tiết, khói bụi và ô nhiễm từ môi trường bên ngoài.

  • Sản phẩm có bao bì và mức giá cạnh tranh, nắm bắt xu hướng và tạo sự tiện lợi cho người dùng.

Với Nước giặt xả TPCare, những bộ cánh yêu thích của bạn không những luôn thơm tho, mềm mại mà còn bền màu tươi mới để bạn tự tin sải bước ra đường. Công việc giặt giũ và chăm sóc quần áo giờ đây sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy nhanh tay mua ngay sản phẩm TẠI ĐÂY!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Những nguyên nhân nào khiến cho gương nhà tắm bị ố?
20/05/2024
Gương nhà tắm bị ố vàng không chỉ làm giảm chất lượng hình ảnh khi soi mà còn khiến không gian mất thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục như thế nào?
Công dụng tuyệt vời của nước lau kính
17/05/2024
Khám phá những công dụng tuyệt vời của nước lau kính, giúp bạn giữ cho các bề mặt kính luôn sáng bóng và không tì vết một cách dễ dàng và hiệu quả.
Những khía cạnh cần biết về các loại nước lau sàn gỗ tự nhiên
16/05/2024
Hãy khám phá cách vệ sinh sàn gỗ hiệu quả để tăng tuổi thọ và duy trì bề mặt sàn gỗ luôn sáng bóng và đẹp mắt cùng TPCare trong bài viết dưới đây!
Nước giặt xả TPCare được khách sạn ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay
15/05/2024
Nước giặt xả dành cho khách sạn là sản phẩm giúp các vật dụng như khăn, ga trải giường, chăn, và các đồ dùng bằng vải trở nên mềm mại và thơm tho, tạo cảm giác thoải mái cho khách khi lưu trú. Để biết nước giặt xả nào tốt và chất lượng nhất cho khách sạn, mời các bạn theo dõi bài viết sau.
Cách lau chùi gương để tránh gây vết trên bề mặt
14/05/2024
Bên cạnh dung dịch lau, việc sử dụng đúng loại khăn và kỹ thuật là rất quan trọng để gương sáng bóng, không để lại vết. Dưới đây, TPCare sẽ hướng dẫn bạn cách lau chùi gương đúng cách để tránh gây vết trên bề mặt.
Nguy cơ sức khỏe khi sử dụng vòi sen inox bị bẩn
13/05/2024
Sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài, vòi sen làm từ inox thường bị mắc bẩn. Không chỉ gây ra sự không tiện lợi trong quá trình sử dụng, mà việc vòi sen bẩn còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng TPCare tìm hiểu về những vấn đề này!
Zalo

0247.3088.845