• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Cách chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa hiệu quả

31/08/2023 227
Những ngày trời mưa ẩm ướt khiến quần áo lâu khô và có mùi ẩm mốc khó chịu. Hãy cùngTPCare tìm hiểu mẹo chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa mà bạn không thể bỏ qua nhé!

1. Giặt quần áo vào buổi sáng

Nếu bạn muốn quần áo nhanh chóng khô thì thời điểm giặt thích hợp là buổi sáng. Bởi vì đây là lúc tiết trời khô ráo, nhiều nắng và lộng gió nên giúp việc phơi đồ thuận lợi hơn. Ngoài ra, giặt quần áo vào buổi sáng sẽ giúp quần áo khô ngay trong ngày, tránh tình trạng ẩm mốc suốt cả đêm gây ra mùi hôi khó chịu.

Bạn nên ngâm quần áo trong 30 phút trước khi giặt để quá trình loại bỏ vết bẩn diễn ra nhanh chóng hơn.

Cách chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa hiệu quả

2. Phơi quần áo lúc trời khô ráo và phơi ở nơi thông thoáng

Quần áo nên được phơi vào lúc trời khô ráo và cần được thu gọn vào trong nhà khi trời đổ mưa để tránh làm ướt đồ gây ẩm mốc. Những vị trí trong nhà không nên phơi quần áo là nhà bếp vì sẽ khiến đồ bị ám mùi thức ăn và nhà vệ sinh vì đây là môi trường tạo ra vi khuẩn bám vào quần áo.

Ngoài ra, ban đêm là thời điểm có độ ẩm cao nên nếu phơi quần áo vào lúc này sẽ khiến đồ có mùi hôi khó chịu và dễ gây nên tình trạng mốc đồ.

3. Ủi quần áo trước khi mặc

Bàn ủi không chỉ có công dụng giúp là phẳng các nếp nhăn trên quần áo mà một số mẫu bàn ủi hiện nay còn được trang bị thêm tính năng diệt vi khuẩn. Việc ủi đồ trước khi mặc giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trong khi phơi.

Cách chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa hiệu quả

Ngoài ra, hơi nóng trên bàn ủi cũng giúp quần áo được khô ráo hơn. Bạn không nên phơi đồ trước quạt vì sẽ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn và làm đồ trở nên ẩm hơn.

4. Chỉ bảo quản quần áo đã khô trong tủ

Nếu quần áo chưa khô hẳn thì bạn cần phải sấy hoặc phơi khô cẩn thận trước khi cất giữ trong tủ vì nếu quần áo còn ẩm sẽ gây ra các vết nấm mốc và lây sang những đồ đã khô khác.

Khi cất quần áo vào trong tủ thì bạn cũng nên sử dụng thêm viên chống ẩm để không gian luôn khô ráo, tránh mối mọt và các mùi khó chịu. Nếu xung quanh tủ quần áo xuất hiện vết mốc thì cần di chuyển tủ ra vị trí khác thoáng hơn ngay lập tức.

5. Vắt quần áo thật khô trước trong máy giặt

Những mẫu máy giặt trên thị trường hiện nay đều được trang bị nhiều tốc độ vắt khác nhau, bạn có thể lựa chọn chế độ vắt phù hợp với nhu cầu sử dụng để quần áo được ráo nước trước khi phơi.

Cách chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa hiệu quả

Việc này sẽ giúp cho đồ nhanh khô hơn, tránh tình trạng ẩm mốc trên quần áo.

6. Dùng mắc và kẹp để cố định quần áo được thẳng, mau khô

Khi phơi áo quần, bạn hãy dùng thêm mắc áo quần và kẹp nhựa hoặc gỗ. Nhờ vậy, áo quần sẽ được phơi phẳng, nhanh khô nhưng không bị gió thổi bay đi. Nếu như phơi trên dây, hãy dùng kẹp và lau sạch dây trước khi phơi để tránh áo quần bị bẩn.

7. Giặt đúng khối lượng cho phép của máy

Hãy giặt đúng khối lượng máy giặt cho phép. Việc giặt từng mẻ quần áo nhỏ sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, áo quần sạch hơn và được vắt kỹ hơn. Từ đó, đồ sẽ mau chóng khô hơn khi bạn đem phơi.

Cách chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa hiệu quả

8. Phơi quần áo lên cao với khoảng cách rộng

Khi phơi quần áo, bạn nên phơi lên cao để có thể đón được nhiều nắng và gió, giúp quần áo nhanh chóng khô hơn. Ngoài ra, việc chừa khoảng hở giữa mỗi chiếc quần áo cũng rất quan trọng vì sẽ làm đồ được khô toàn diện cả 2 bên mặt.

9. Sử dụng nước giặt xả TPCare hương nắng mai

Đừng lo đã có Nước giặt xả đậm đặc 6in1 TPCare hương nắng mai luôn giữ quần áo thơm tho ngay cả khi phơi trong nhà.

Cách chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa hiệu quả

Với khả năng đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu nhất mà không làm mất màu quần áo, ngăn chặn các vi khuẩn, nấm mốc sống trên sợi vải. Và đặc biệt không gây kích ứng làn da nhạy cảm, không làm hại sợi vải.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những mẹo chăm sóc quần áo ẩm ướt, lâu khô ngày mưa mà bạn không nên bỏ lỡ. 

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Những điều cần biết trước khi mua nước tẩy rửa cặn canxi Enzyme TPCare
26/07/2024
Tầm quan trọng của nước tẩy rửa cặn canxi trong việc duy trì không gian sống sạch sẽ và an toàn.
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Zalo

0247.3088.845