• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi hiệu quả, an toàn cho gia đình

28/02/2023 143
Không chỉ có khả năng làm sạch, các nước lau nhà hiện nay còn có chức năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Để đảm bảo an toàn cho gia đình, bạn phải chọn nước lau nhà chống muỗi như thế nào?

Tại sao phải sử dụng nước lau nhà chống muỗi?

Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Miền Bắc có mùa xuân ẩm thấp và trời nồm, miền Nam thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mưa nhiều. Đây được xem là điều kiện lý tưởng để muỗi sinh sôi và phát triển.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết, rất nguy hiểm với số lượng và tình trạng tăng nặng ngày càng nhiều. Vì thế, việc sử dụng những sản phẩm nước lau nhà chống muỗi là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ.

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi hiệu quả, an toàn cho gia đình

Cách đuổi muỗi này không những giúp ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ, an toàn, mà còn tạo nên không gian thư giãn độc đáo, với những mùi hương thanh mát, dịu nhẹ.

Nước lau sàn chống muỗi có hại không?

Muỗi là loài côn trùng phổ biến, vết chích của chúng không chỉ gây ngứa mà còn có khả năng lây truyền một số bệnh nguy hiểm như sốt rét, thủy đậu, sốt xuất huyết hay virus Zika.

Vì vậy, diệt và phòng chống muỗi là việc làm cần thiết mà ai cũng quan tâm, ngoài những biện pháp tiêu diệt muỗi như các loại thuốc xịt, nhang muỗi thì các chị em phụ nữ cũng sử dụng nhiều loại nước lau sàn chống muỗi, các sản phẩm này giúp ngôi nhà luôn sạch sẽ, thơm tho và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Với nhiều nghiên cứu tiên tiến, các nhà sản xuất nước lau sàn đã bổ sung thêm các thành phần chống muỗi, chủ yếu là những mùi hương mà muỗi ghét. Trong nước lau sàn chống muỗi có chứa dung môi RO, các chất tẩy vết bẩn, các thành phần diệt khuẩn và các mùi thơm từ thiên nhiên mà muỗi kiêng kỵ.

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi hiệu quả, an toàn cho gia đình

Các mùi hương thảo mộc tự nhiên như hương sả, hương chanh, hương quế,...có mùi hương rất đặc trưng làm muỗi phải tránh xa. Đồng thời, giúp khử mùi và mang đến hương thơm dịu nhẹ lan tỏa hết ngôi nhà.

Ngoài ra, hương thơm trong các loại tinh dầu này thân thiện với môi trường, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người thân trong gia đình, đặc biệt là với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Không chỉ an toàn cho sức khỏe, mà nước lau sàn chống muỗi còn tiết kiệm được chi phí, thay vì phải mua nhang muỗi hay đèn bắt muỗi tốn kém thì các mẹ có thể tận dụng vừa làm sạch nhà, vừa đuổi được muỗi ở bất kỳ khu vực nào.

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi hiệu quả, an toàn cho gia đình

Ngoài chức năng diệt khuẩn, làm sạch bề mặt, nước lau sàn chống muỗi còn giúp bảo vệ tốt bề mặt sàn nhà, sản phẩm này khá thân thiện với các sàn tráng men, sàn kim loại,... 

Những lưu ý khi sử dụng nước lau sàn chống muỗi

1. Hạn chế người mắc các bệnh về da

Những người mắc bệnh về da nên hạn chế tiếp xúc với nước lau sàn chống muỗi vì trong nước lau sàn ít hay nhiều đều có thành phần chất tẩy, có thể ảnh hưởng tới da người bệnh như làm khô và bong tróc da.

2. Nên pha loãng trước khi sử dụng

Dù là nước lau sàn chống muỗi vô cơ hay hữu cơ thì đều chứa các thành phần nhỏ chất tẩy rửa, vì vậy trước khi sử dụng bạn cần phải pha loãng dung dịch với nước nhằm hạn chế lượng chất tẩy bay hơi.

3. Luôn đeo bao tay trong quá trình lau nhà

Bạn phải luôn mang bao tay trong suốt quá trình lau sàn nhà và luôn vắt khô khăn lau để tránh tình trạng đọng nước trên sàn.

4. Sử dụng nước lau sàn chống muỗi đúng quy định

Không nên lạm dụng nước lau sàn chống muỗi, chỉ sử dụng một lượng dung dịch nhất định theo hướng dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì bên ngoài các chai nước lau sàn.

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi hiệu quả, an toàn cho gia đình

Trong quá trình lau nhà, bạn nên mở cửa sổ và mở quạt giúp thoáng khí, đồng thời giúp sàn nhà nhanh khô hơn.

5. Lựa chọn thương hiệu nước lau sàn từ cửa hàng có uy tín

Nên lựa chọn và sử dụng các loại nước lau sàn chống muỗi từ các thương hiệu chất lượng tại những cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm lẫn sản phẩm kém chất lượng.

Nếu mua phải những hàng kém chất lượng thì hàm lượng hóa chất độc hại sẽ lan tỏa trong không khí ảnh hưởng đến đường hô hấp. Tệ hơn là có thể gây viêm da, dị ứng da khi các thành viên trong gia đình sinh hoạt trên sàn nhà. 

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi an toàn

Sàn nhà được xem như là nơi diễn ra các hoạt động trong gia đình. Vì vậy giữ sàn nhà luôn sạch sẽ, ngát hương, chống côn trùng là ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ.

Nhưng lựa chọn nước tẩy sàn nhà như thế nào để đảm bảo an toàn khi sử dụng? Một vài lưu ý khi chọn mua nước lau sàn dành cho bạn đây: 

1. Chú ý lựa chọn các sản phẩm uy tín

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình, bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm nước lau nhà chống muỗi đến từ các thương hiệu uy tín. 

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi hiệu quả, an toàn cho gia đình

Khi đến cửa hàng để chọn mua bạn nên xem kỹ bao bì sản phẩm. Một sản phẩm chính hãng, an toàn sẽ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hướng dẫn sử dụng, bảo quản…

Ngoài ra, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đừng nên mua nước lau nhà không có tên thương hiệu rõ ràng, bị tẩy xóa hay có dấu hiệu làm cho gần giống với sản phẩm chính hãng.

2. Chọn mua hàng tại những nơi đáng tin cậy

Siêu thị, cửa hàng tiện lợi là những nơi được kiểm soát về nguồn gốc hàng hóa. Đến đây, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn phong phú và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn những sản phẩm thiết yếu để sử dụng trong gia đình. 

3. Chọn theo mùi hương tự nhiên, dịu nhẹ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước lau nhà chống muỗi với đầy đủ những hương thơm cho bạn thoải mái lựa chọn. Có thể kể đến là nước lau sàn TPCare tinh dầu thiên nhiên nhẹ nhàng lau sạch các vết bẩn, vết ố cứng đầu chỉ trong một lần lau.

Đáp ứng với các tiêu chí khi lựa chọn loại chất tẩy rửa cho gia đình, sản phẩm nước lau sàn của TPCare có chiết xuất từ thiên nhiên, với nồng độ pH thấp (=7) rất an toàn với mọi làn da.

Cách chọn nước lau nhà chống muỗi hiệu quả, an toàn cho gia đình

Đồng thời với công thức độc đáo hiệu quả có thể đuổi muỗi và các côn trùng khác rất hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe. Đảm bảo an toàn cho trẻ em mọi lúc mọi nơi.

Với mùi hương thơm ngát từ các loại tinh dầu thơm ngát, sản phẩm đem đến cảm giác dễ chịu, đặc biệt an toàn cho làn da. Nhờ đó, bạn có thể tận hưởng cảm giác “Nhà như spa” chỉ bằng một bước lau nhà đơn giản bằng TPCare tinh dầu thiên nhiên. 

4. Lựa chọn cho từng loại sàn nhà

Cuối cùng, một tiêu chí cũng rất quan trọng khi lựa chọn nước lau nhà chống muỗi đó là phải phù hợp với từng loại sàn. Sàn gạch bông, gạch men, sàn gỗ, đá hoa cương… đều sẽ có những tiêu chuẩn chọn sản phẩm riêng. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng và đảm bảo duy trì tuổi thọ của sàn nhà.

Trên đây là cách lựa chọn nước lau nhà chống muỗiTPCare muốn chia sẻ đến bạn. Hãy là người tiêu dùng thông thái để chọn được sản phẩm chất lượng, hiệu quả và đảm bảo an toàn cho việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Bí quyết làm sạch thau nhựa sau khi chế biến cá và hải sản
19/04/2024
Việc làm sạch các dụng cụ ăn uống và thau nhựa sau khi chế biến cá và hải sản thường là một thách thức đối với nhiều mẹ nội trợ. Mùi tanh dai dẳng và công việc mất thời gian là những điều khiến công đoạn này trở nên ám ảnh. Tuy nhiên, để giúp bạn vượt qua thách thức này, TPCare sẽ chia sẻ với bạn một số tuyệt chiêu trong bài viết dưới đây. Hãy cùng khám phá ngay!
Nước giặt xả chỉ thích hợp cho giặt máy, liệu có đúng?
18/04/2024
Nước giặt xả là một trong những sản phẩm quan trọng không thể thiếu trong quá trình giặt giũ hàng ngày. Tuy nhiên, có một quan niệm phổ biến cho rằng nước giặt xả chỉ thích hợp cho việc giặt máy và không nên sử dụng cho giặt tay. Liệu điều này có đúng không? Hãy cùng điểm qua và phân tích những điều cơ bản về nước giặt xả để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Hot
Sàn nhà sạch khuẩn thơm mát đón bước chân con yêu
17/04/2024
Bề mặt sàn nhà là nơi mà trẻ thường tiếp xúc nhiều nhất, đặc biệt khi họ mới học đi. Đây cũng là nơi chứa đựng nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và thậm chí là các chất gây hại nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh sàn nhà kém chất lượng. Để đảm bảo sự sạch sẽ cho sàn nhà, không chỉ tạo ra một môi trường vui chơi an toàn và thoải mái cho trẻ, mà còn giúp bảo vệ hệ miễn dịch non yếu của trẻ, bạn có thể lựa chọn nước lau sàn công nghệ sinh học TPCare.
Bí quyết đơn giản loại bỏ cặn canxi trên lò vi sóng tại nhà
16/04/2024
Bạn đang lo lắng vì chưa tìm ra cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu? Đừng lo, TPCare sẽ cùng bạn khám phá những mẹo nhỏ dưới đây để giữ cho lò vi sóng của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới!
Tiêu chí lựa chọn nước rửa chén bát an toàn cho bé
15/04/2024
Trẻ em thường ăn uống thường xuyên hơn người lớn, đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng khoa học và an toàn. Việc loại bỏ các sản phẩm chứa hóa chất gây hại là ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ. Nước rửa chén, tiếp xúc với bát đũa thìa, có thể mang lại nguy cơ cho sức khỏe của trẻ nếu chứa hóa chất. Vì vậy, làm thế nào để chọn được nước rửa chén vừa sạch vừa an toàn là điều cần quan tâm.
Hot
Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare - Giặt xả nhanh gọn cho nàng thảnh thơi
12/04/2024
"Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare mang lại giải pháp giặt xả nhanh gọn, giúp nàng thảnh thơi hơn trong việc chăm sóc quần áo mỗi ngày."
Zalo

0247.3088.845