• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Cách giặt quần áo mới không bị phai màu

26/08/2023 397
Những loại quần áo khi mới mua về dù làm từ chất liệu gì cũng dễ bị phai màu nếu không được giặt đúng cách, đặc biệt là khi giặt bằng máy giặt.

1. Phân loại quần áo trước khi giặt

Trước khi giặt, bạn nên phân loại quần áo để hạn chế tối đa việc quần áo bị lem màu khác. Bạn nên phân loại đồ theo màu sắc như: đồ trắng, tối màu, màu đậm, màu nhạt,... Những quần áo có màu đậm cần giặt riêng và tránh xa những bộ quần áo có màu trắng hay màu nhạt.

Cách giặt quần áo mới không bị phai màu

Bạn có thể phân loại quần áo theo loại vải, không nên giặt vải mỏng, dễ hư hỏng chung với vải dày, vải jean,... Bạn nên giặt riêng quần áo màu mới mua với quần áo cũ cho đến khi bạn đã giặt chúng qua máy giặt hai đến ba lần.

2. Không dùng nước giặt trong lần giặt đầu tiên

Trong lần giặt đầu tiên, bạn nên ngâm áo quần với nước lạnh khoảng 2 giờ, tuyệt đối không được giặt bằng nước giặt. Bạn có thể nhỏ vào vài giọt giấm trắng hoặc rắc vài hạt muối giúp quần áo không bị phai màu và giữ quần áo luôn như mới.

Cách giặt quần áo mới không bị phai màu

3. Không dùng những loại nước giặt có chất tẩy rửa mạnh

Chất tẩy rửa mạnh có thể làm quần áo dễ bị bay màu, sờn rách và giảm độ bền. Vì thế, bạn không nên sử dụng những loại chất tẩy rửa này. Thay vào đó, bạn có thể cho quần áo vào nước sôi và cho hai giọt nước chanh.

4. Sử dụng giấm hoặc nước dừa khô

Giấm là một nguyên liệu có thể tìm thấy dễ dàng ngoài cửa hàng. Trước khi bắt đầu giặt quần áo mới bằng nước giặt, bạn nên ngâm qua nước pha giấm trong vòng 1 giờ. Cách làm này sẽ giúp cho quần áo giữ được màu lâu hơn và bền hơn.

Ngoài ra, bạn có thể hòa nước dừa khô với nước và cho quần áo vào ngâm trong 3 - 4 giờ. Sau đó, bạn xả lại với nước sạch và phơi khô. Giặt áo quần với nước dừa khô không chỉ không bị lem màu mà còn có mùi thơm dễ chịu và làm mềm sợi vải.

Cách giặt quần áo mới không bị phai màu

5. Ngâm phèn chua

Bạn có thể ngâm quần áo mới mua về với phèn chua để giữ chúng luôn bền màu và mới mẻ. Bạn cho phèn chua vào nước và ngâm đồ trong 2 - 3 giờ. Tuy nhiên, bạn lưu ý giặt quần áo kỹ để tránh phèn chua bám dính trên áo quần.

6. Sử dụng muối trong khi giặt quần áo

Nếu quần áo giặt không đúng cách trong lần giặt đầu tiên thì rất dễ bị phai màu, sờn cũ nhanh chóng chỉ trong vài lần sau. Bạn có thể ngâm quần vào trong dung dịch nước muối trong vài giờ và đem giặt lại bằng nước giặt. Mẹo này sẽ hạn chế tối đa quần áo bị phai màu, lem màu.

Cách giặt quần áo mới không bị phai màu

7. Dùng bột cà phê, trà

Cà phê và trà là 2 loại thức uống có màu rất đậm nên phù hợp sử dụng cho quần áo mới có màu đậm. Bạn ngâm đồ với trà hoặc cà phê để tăng độ đậm cho những loại quần áo có cùng màu, đồng thời còn bảo vệ quần áo không phai màu và tuổi thọ sử dụng dài lâu hơn

8. Đọc kỹ thông tin vải trên quần áo

Mỗi chất liệu vải sẽ có cách giặt tẩy khác nhau, bạn nên đọc kỹ thông tin vải trên áo quần trước khi sử dụng để tránh bạc màu áo quần, giặt sạch vượt trội hơn và nâng cao độ bền sợi vải.

9. Dùng nước giặt TPCare giúp giữ màu quần áo

Cách giặt quần áo mới không bị phai màu

Trong quá trình giặt giũ mỗi ngày, bạn nên lựa chọn nước giặt TPCare giúp giữ màu quần áo và phù hợp với chất liệu vải. Cách này không chỉ mang đến hiệu quả giặt sạch tối ưu mà còn giữ sợi vải luôn an toàn, bền bỉ.

10. Không phơi quần áo dưới ánh nắng gắt

Nhiều người nghĩ rằng phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ tốt hơn nhưng đây là việc làm không đúng. Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, màu sắc trên quần áo sẽ bị phai nhạt đi. Để giữ được màu quần áo lâu dài, bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi đón gió và ít nắng là được.

Hy vọng những yếu tố trên đã giúp bạn biết biết cách giặt quần áo mới không bị phai màu, từ đó để có hướng giặt quần áo sao cho hiệu quả và duy trì độ bền quần áo tốt hơn.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845