• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

09/09/2023 218
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng hiệu quả, nhanh chóng tại nhà sẽ giúp những chiếc áo trắng của bạn luôn như mới. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và những cách tẩy áo trắng bị ố vàng thật "vi diệu" qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân quần áo bị ố vàng

Tại sao nách áo và cổ áo thường bị ố vàng? Hãy tìm hiểu nguyên nhân để giảm thiểu tình trạng này thấp nhất có thể và chọn ra phương pháp tẩy áo trắng bị ố vàng phù hợp nhất dành cho bạn!

1. Mồ hôi cơ thể lâu ngày gây nên vết ố trên áo

Một trong những nguyên nhân chính là tuyến mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay hoặc vùng cổ. Đây là những vị trí dễ tích bụi bẩn và không thoáng khí, tình trạng này kéo dài liên tục gây ra vết ố trên áo. Vì vậy, để ngăn mồ hôi nách ướt áo, bạn nên biết cách kiểm soát giúp áo không bị ố vàng chỉ sau vài lần giặt.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Áo bị ố vàng là do cơ thể tiết ra một lượng lớn mồ hôi thấm vào áo lâu ngày hoặc chỉ cần vài giờ.

2. Lăn khử mùi gây ra tình trạng ố vàng trên nách áo

Để hạn chế mùi hôi cơ thể, bạn sử dụng lăn khử mùi có chứa nhiều tạp chất. Có loại khử mùi bằng sáp, sử dụng nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, gây nên vết thâm ở nách và chất sáp dính trên áo có thể gây ra ố vàng khi sử dụng lâu ngày.

Có loại lăn nách bằng nước, nếu sử dụng lăn khử mùi kém chất lượng hoặc không phù hợp với làn da dưới cánh tay cũng gây nên tình trạng ướt và ố vàng trên nách áo.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Các vết ố vàng bám trên phần nách áo sơ mi trắng là do phản ứng giữa các thành phần chống mồ hôi và muối trong mồ hôi của bạn. Hầu hết các sản phẩm khử mùi, chống mồ hôi đều chứa các hợp chất nhôm để giảm độ ẩm ướt.

Nhôm chính là nguyên nhân gây hiện tượng đóng cặn và làm ố vàng nách áo sơ mi trắng. Vì vậy, đây cũng là nguyên nhân mà nhiều người gặp phải. Sử dụng lăn khử mùi quá nhiều lần trong 1 ngày có thể khiến áo bị ố vàng, đặc biệt là sáp.

3. Không giặt quần áo ngay sau khi mặc làm áo bị ố

Như đã nói ở trên, mồ hôi là nguyên nhân chính gây ra vết ố trên áo. Thế nhưng, mọi người thường hay "quên" và không giặt ngay quần áo sau khi mặc. Đó chính là thời gian lý tưởng để mồ hôi ngấm vào vải và tạo ra những vết ố vàng.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen để giúp những chiếc áo của bạn được bền lâu hơn. Quần áo chất đống lâu ngày không giặt sẽ khiến cho áo bị ố vàng nghiêm trọng.

Những cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng tại nhà hiệu quả

Những vết bẩn và vết ố trên áo trắng rất dễ bị nhìn thấy khiến bạn mất đi sự tự tin mỗi khi mặc. Vậy, áo trắng bị ố vàng phải làm sao? Dưới đây là những cách tẩy ố vàng trên áo trắng từ những nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản:

1. Cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằng chanh + bột giặt

Đây là cách hiệu quả và đơn giản nhất vì có thể tìm thấy các nguyên liệu này ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng tạp hóa nào.\

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Cách thực hiện siêu đơn giản:

  • Dùng bàn chải chà nhẹ lên vết ố trên áo bằng nước giặt xả TPCare hệ bọt thông minh và ngâm qua đêm.
  • Dùng nước chanh pha loãng vò lại phần bị ố vàng thêm một lần nữa
  • Giặt lại bằng nước ấm (30 độ C).

2. Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng giấm trắng + muối

Đây cũng là một phương pháp khá hiệu quả để tẩy vết ố trên áo, tuy nhiên chỉ phù hợp với áo trắng. Quần áo màu sử dụng phương pháp này sẽ dễ bị phai màu.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Đối với cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằn giấm và muối, bạn hãy tiến hành như sau:

  • Dùng giấm trắng và muối pha loãng đổ trực tiếp lên vết bẩn.
  • Ngâm trong dung dịch khoảng 20 30 phút.

3. Cách tẩy ố vàng trên áo trắng bằng Baking Soda

Ngoài việc được xem như là “thần dược" làm trắng răng, Baking Soda còn còn là một cách tẩy vết ố trên áo trắng cực kỳ hiệu quả.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Cách giặt áo trắng bị ố vàng bằng baking soda như sau:

  • Trộn 4 muỗng cà phê Baking Soda với ¼ bát nước.
  • Chà nhẹ hỗn hợp lên vết bẩn.
  • Để nguyên trong 1h đến 1h30.

4. Cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằng chanh tươi + baking soda

Nếu như bạn muốn đơn giản hóa quá trình cùng nguyên liệu khi tẩy vết ố vàng trên quần áo thì dùng chanh và baking soda là cách tốt nhất. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa giảm chi phí. Do giá thành của chanh và baking soda rất rẻ, chỉ cần 2 quả chanh và 2 muỗng baking soda là đủ.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Cách làm trắng áo bị ố vàng bằng chanh và baking soda:

  • Đầu tiên bạn vắt 2 quả chanh ra một cái chén, sau đó hòa với một ít nước.
  • Tiếp đến, cho 2 muỗng baking soda vào và trộn đều.
  • Khi có được hỗn hợp đồng nhất, bạn đổ trực tiếp lên nơi bị ố vàng và đợi khoảng 30 đến 45 phút. Trong thời gian đó, bạn có thể đi dọn dẹp nhà cửa hay nấu ăn.
  • Khi quay lại, bạn sẽ bất ngờ với kết quả mình nhận được. Vết ố vàng trên áo đã mờ dần đi và biến mất hoàn toàn sau khi bạn vò sạch lại với nước.

Chỉ 45 phút là bạn đã có chiếc áo trắng như mới mà không cần phải mua.

Giặt lại quần áo với nước giặt xả TPCare

Cuối cùng hãy giặt lại quần áo một lần với nước giặt xả TPCare với nước ấm và phơi trực tiếp dưới ánh nắng để đạt hiệu quả thơm mát hơn. Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng không còn phức tạp nếu bạn thực hiện đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng sáng như mới

Với công thức giặt xả siêu đỉnh đến từ nước giặt xả TPCare như:

  • Đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu nhất mà không làm mất màu quần áo.
  • Ngăn chặn các vi khuẩn, nấm mốc sống trên sợi vải.
  • PH trung tính sẽ không gây kích ứng làn da nhạy cảm, không làm hại sợi vải.
  • Mùi hương hoa thơm mát, tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Bây giờ quần áo của bạn sẽ được tẩy sạch một cách nhanh chóng nhưng vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của quần áo nữa.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845