• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Dùng nước rửa bát an toàn cho sức khỏe như thế nào mới đúng?

27/02/2023 81
Rửa bát là công việc hằng ngày trong mỗi gia đình. Thế nhưng vẫn có không ít các bà nội trợ đang dùng nước rửa bát sai cách mà không hề biết.

Không ngâm bát đĩa trong nước rửa chén

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen ngâm bát đĩa trong nước pha dung dịch rửa chén vì nghĩ rằng điều đó sẽ làm các vết bẩn trôi đi nhanh hơn.

Thực chất ngâm bát đĩa trong nước rửa chén lâu sẽ khiến cho các hóa chất độc hại có trong nước tẩy rửa bám lâu vào bát đĩa hơn, đặc biệt ngấm vào những vật bằng gỗ như đũa sẽ càng nguy hiểm hơn.

Nên bạn chỉ nên ngâm vết bẩn cứng đầu trong nước sạch thôi nhé, hạn chế ngâm đồ bằng gỗ trong nước.

Dùng nước rửa bát an toàn cho sức khỏe như thế nào mới đúng?

Không lấy quá nhiều nước rửa bát

Khi bạn cho quá nhiều nước rửa bát thì nồng độ chất hóa học cao bám lên bát đĩa khiến bạn khó rửa sạch đi hoặc phải dùng nhiều nước để làm sạch.

Các chất hóa học này bám vào bát sau đó bám vào đồ ăn và đi vào cơ thể người là nguyên nhân chúng gây hại cho sức khỏe.

Vậy bạn chỉ nên dùng một lượng nước rửa bát vừa đủ, vừa tránh lãng phí vừa an toàn cho gia đình. Khi tráng lại bằng nước sao cho bát đĩa không còn trơn là được.

Pha loãng nước rửa bát, không đổ trực tiếp lên bát đĩa

Đổ trực tiếp nước rửa bát lên bề mặt bát đĩa, đũa hay đổ lên giẻ rửa bát là thói quen rửa bát của rất nhiều người.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên pha loãng nước rửa bát với nước để làm giảm nồng độ chất hóa học vừa tạo được nhiều bọt, tiết kiệm nước rửa bát. 

Dùng nước rửa bát an toàn cho sức khỏe như thế nào mới đúng?

Dùng nước rửa bát an toàn – nước rửa bát hữu cơ 

Hiện nay, một loại nước rửa bát hiện đại và an toàn ra đời thay thế cho nước rửa bát hóa học truyền thống, đó là nước rửa bát hữu cơ.

Chúng được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa phẩm màu hay chát tẩy rửa hóa học nên chúng hoàn toàn an toàn với sức khỏe, có mùi hương dễ chịu, nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ.

Nếu bạn chưa biết chọn nước rửa bát hữu cơ an toàn, chất lượng nào thì nước rửa bát hữu cơ TPCare là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Tiêu chí lựa chọn nước rửa chén bát an toàn cho bé
15/04/2024
Trẻ em thường ăn uống thường xuyên hơn người lớn, đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng khoa học và an toàn. Việc loại bỏ các sản phẩm chứa hóa chất gây hại là ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ. Nước rửa chén, tiếp xúc với bát đũa thìa, có thể mang lại nguy cơ cho sức khỏe của trẻ nếu chứa hóa chất. Vì vậy, làm thế nào để chọn được nước rửa chén vừa sạch vừa an toàn là điều cần quan tâm.
Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare - Giặt xả nhanh gọn cho nàng thảnh thơi
12/04/2024
"Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare mang lại giải pháp giặt xả nhanh gọn, giúp nàng thảnh thơi hơn trong việc chăm sóc quần áo mỗi ngày."
Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare - Giặt xả nhanh gọn cho nàng thảnh thơi
11/04/2024
Trên thị trường, có nhiều thương hiệu nước giặt xả lớn nhỏ đua nhau ra đời, đồng thời mức giá cũng đa dạng, khiến chúng ta bối rối không biết lựa chọn sản phẩm nào. Để giúp bạn có quyết định đúng đắn, hãy cùng TPCare tìm hiểu những mẹo lựa chọn nước giặt xả hiệu quả dưới đây nhé.
Bật mí cho mẹ một mẹo rửa chén nhanh, sạch mà tiết kiệm nước
10/04/2024
Hàng ngày, việc đối mặt với đống bát đĩa đầy dầu mỡ có thể khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm? Đừng lo lắng nữa! Những mẹo về cách rửa chén sạch, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian sẽ được TPCare chia sẻ trong bài viết dưới đây, mang lại cho bạn những gợi ý thú vị và hữu ích.
Tẩy cặn canxi bám trên vòi sen - Bí quyết sạch sẽ cho phòng tắm lấp lánh
09/04/2024
Bí quyết làm sạch vòi sen để vòi sen luôn sáng bóng và hoạt động tốt trong phòng tắm, cùng TPCare khám phá cách đơn giản vệ sinh canxi tích tụ tại nhà!
Những lưu ý quan trọng khi sử dụng nước lau sàn cho gia đình
08/04/2024
Nước lau sàn là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Phần lớn các loại nước lau sàn hiện nay trên thị trường đều được thiết kế để diệt khuẩn và mang lại mùi hương thơm mát cho không gian sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước lau sàn một cách đúng đắn. Trong bài viết này, TPCare đã tổng hợp một số lưu ý quan trọng khi sử dụng nước lau sàn. Hãy cùng theo dõi nhé!
Zalo

0247.3088.845