• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Giải cứu quần áo khỏi mùa mưa ẩm ướt

14/07/2023 324
Quần áo cũng cần được chăm sóc đặc biệt hơn trong những thời tiết giao mùa, nồm ẩm để tránh nhiễm trùng, tương tự, tủ quần áo của chúng ta cũng cần có những thay đổi nhất định để đối phó với các vấn đề xảy ra trong mùa mưa.

Vì có nhiều độ ẩm trong không khí nên nước sẽ không bay hơi khỏi vải và có thể để lại mùi hôi ẩm mốc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào quần áo của chúng ta. Dưới đây là một số lời khuyên của TPCare giúp chăm sóc quần áo của bạn tốt hơn vào mùa mưa ẩm.

Tránh để đồ ẩm trở lại tủ quần áo

Đặt bất kỳ món đồ nào - đặc biệt là giày - bị ẩm do mưa mùa hè hoặc độ ẩm trở lại tủ quần áo của bạn mà không làm khô chúng hoàn toàn trước sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Giải cứu quần áo khỏi mùa mưa ẩm ướt

Khi phơi hãy để giãn cách quần áo

Treo quần áo lên giá sao cho khoảng cách giữa chúng là 1 inch (2,5 cm). Chọn giá phơi lớn có nhiều thanh để bạn có thể treo đồ giặt mà không bị chật chội. Bạn cũng có thể treo quần áo của mình trên thanh treo tủ quần áo miễn là bạn luôn mở cửa tủ quần áo.

Treo quần áo lên giá hoặc sử dụng móc treo để đảm bảo vải không bị nhăn hoặc nhàu. Để ít nhất 1 inch (2,5 cm) giữa mỗi quần áo để không khí có thể thổi tự do giữa chúng và tăng tốc thời gian sấy khô của bạn.

Treo ngược quần áo

  • Đặt quần sao cho phần cạp quần hướng xuống dưới để vải co giãn và tránh bị nhăn. Kẹp chúng bằng còng bằng kẹp quần áo nếu bạn cần.
  • Đặt lộn ngược các mặt hàng dệt kim cạnh mép dưới vì chúng ít bị chùng hoặc để lại dấu vết.
  • Sử dụng móc treo trên áo sơ mi dệt để chúng không bị gấp hoặc nhàu.

Giải cứu quần áo khỏi mùa mưa ẩm ướt

Để ánh sáng tự nhiên vào phòng

Nếu bạn có cửa sổ trong phòng phơi quần áo, hãy mở rèm cửa để ánh nắng mặt trời có thể đẩy nhanh quá trình này. Để quần áo gần ánh sáng giúp nước bay hơi nhanh hơn. Nếu phòng không có cửa sổ, hãy để đèn sáng trong khi quần áo khô để nấm mốc không phát triển.

Bật quạt để tăng luồng không khí

Bạn có thể sử dụng quạt hộp, quạt dao động hoặc quạt trần để cải thiện khả năng thông gió cho căn phòng. Để quạt hướng vào quần áo của bạn để hút nước ra khỏi quần áo. Để cửa phòng mở với đồ giặt của bạn để hơi ẩm có nơi thoát ra ngoài.

Giải cứu quần áo khỏi mùa mưa ẩm ướt

Chạy máy hút ẩm trong cùng phòng với quần áo

Máy hút ẩm hút ẩm từ không khí để không khí bên trong cảm thấy khô hơn. Sau khi treo đồ giặt lên, hãy bật máy hút ẩm ở chế độ thấp nhất để tiết kiệm năng lượng và hút ẩm. Làm trống bình chứa máy hút ẩm sau khi đồ giặt của bạn khô hoàn toàn để nó không bị tràn hoặc ngừng hoạt động.

Sử dụng nước giặt diệt khuẩn - khử mùi

Nước giặt xả khử trùng của TPCare có khả năng tiêu diệt vi-rút và vi khuẩn ẩn náu trên quần áo của bạn lại thân thiện với làn da của gia đình bạn kể cả làn da của trẻ nhỏ.

Giải cứu quần áo khỏi mùa mưa ẩm ướt

Nước giặt xả TPCare diệt khuẩn - khử mùi rất dễ sử dụng; chỉ cần đổ 2 nắp x 50ml vào ngăn đựng nước xả vải của bạn bên cạnh việc sử dụng bột giặt và nước xả vải thông thường. Chất khử trùng của TPCare có khả năng tiêu diệt 99,9% vi-rút* và vi khuẩn, việc ngân quần áo qua nước giặt xả trước khi phơi sẽ tạo hương thơm, khử mùi và còn giúp quần áo khô nhanh hơn.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845