• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Mẹo giặt giũ hạn chế dị ứng da tay cho hội chị em

27/08/2023
Sau khi giặt giũ, da tay rất dễ bị dị ứng, khô ráp, bong tróc hoặc nổi mẩn đỏ làm bàn tay dần mất đi vẻ mịn màng ban đầu. Trong bài viết này, TPCare chia sẻ đến bạn mẹo giặt giũ hạn chế dị ứng da tay cho hội chị em. Cùng tham khảo ngay nhé!

Vì sao da tay dễ bị dị ứng sau khi giặt quần áo?

Da tay của bạn dễ bị dị ứng sau khi giặt giũ áo quần có thể do một số nguyên nhân như sau:

  • Bạn có làn da nhạy cảm, nếu tiếp xúc thường xuyên với nước và các chất tẩy hóa học như bột giặt, nước giặt thì bàn tay rất dễ bị nổi mẩn đỏ, ngứa, khô ráp hoặc bong tróc.
  • Quá trình giặt giũ phải tiếp xúc nhiều với nước nên bàn tay mất đi lớp dầu bảo vệ làm bàn tay bị khô, tróc da và không còn mềm mại.
  • Do bạn giặt quần áo trong thời gian dài bằng nước ấm hoặc nước nóng.
  • Đối với những quần áo bám dính vết bẩn cứng đầu và mùi hôi, bạn thường sử dụng nhiều thuốc tẩy và không đeo găng tay bảo vệ khi dùng.

Mẹo giặt giũ hạn chế dị ứng da tay cho hội chị em

Mẹo giặt giũ hạn chế dị ứng da tay

1. Hạn chế giặt giũ với nước nóng

Giặt quần áo với nước nóng giúp đánh bay vết bẩn cứng đầu hiệu quả và hòa tan nước giặt nhanh chóng. Tuy nhiên, bàn tay tiếp xúc với nước có nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ làm làn da bị thô ráp, dễ bong da và không còn mềm mại.

Do đó, bạn nên hạn chế giặt đồ bằng nước nóng. Thay vào đó, bạn hãy giặt bằng nước mát hoặc nước lạnh để bảo vệ đôi tay của bạn không bị dị ứng.

Mẹo giặt giũ hạn chế dị ứng da tay cho hội chị em

2. Chăm sóc da sau khi giặt quần áo bằng tay

Sau khi giặt giũ, bạn cần chú ý cấp ẩm từ trong ra ngoài bằng cách lau khô sạch tay và thoa kem dưỡng ẩm, giúp lớp biểu bì ngoài cùng của da được bảo vệ, tránh nứt nẻ, bong tróc hay dị ứng. Bạn nên chọn kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm hiệu quả và nuôi dưỡng sâu bên trong.

Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng có nguyên liệu từ olive, jojoba, bơ hạt mỡ,... hoặc chứa các thành phần phục hồi và cấp ẩm cho da như: ceramide, niacinamide, Vitamin B5,... vừa giúp bàn tay luôn mềm mại vừa ngăn ngừa lão hóa.

Mẹo giặt giũ hạn chế dị ứng da tay cho hội chị em

3. Dùng găng tay khi giặt quần áo

Bạn nên đeo găng tay cao su khi giặt giũ áo quần để hạn chế tối đa nước hoặc các chất tẩy rửa ảnh hưởng không tốt đến làn da. Bạn nên lựa chọn loại găng tay làm từ chất liệu cao su cao cấp, dày dặn và có độ đàn hồi tốt đi kèm những gai ở phần đầu ngón tay để giặt giũ tiện lợi hơn.

4. Sử dụng nước giặt TPCare có thành phần từ thiên nhiên

Bạn không nên lựa chọn những loại chất tẩy mạnh vì sẽ làm tổn hại đến da tay. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho mình nước giặt xả TPCare từ thiên nhiên, lành tính và có ít chất tẩy.

Mẹo giặt giũ hạn chế dị ứng da tay cho hội chị em

Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm, bảo vệ đôi tay luôn mềm mại, mịn màng, đảm bảo tính an toàn và không làm hại da tay.

Mong rằng với những chia sẻ trên của TPCare sẽ giúp hạn chế dị ứng da tay khi giặt giũ áo quần, bảo vệ da tay luôn mịn màng. 

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Cách giặt sạch vết bẩn từ máu bám trên quần áo
30/08/2024
Nhanh chóng loại bỏ vết máu khó chịu trên quần áo với nước giặt xả TPCare – Giải pháp hiệu quả cho mọi vết bẩn cứng đầu.
Giải quyết nhanh chóng vết bẩn với nước lau sàn TPCare
29/08/2024
Nhanh chóng loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu, mang lại không gian sống trong lành với nước lau sàn TPCare – Lựa chọn hoàn hảo cho gia đình Việt.
Nước rửa bát TPCare - Đảm bảo sạch sẽ và không để lại mùi
28/08/2024
Với nước rửa bát TPCare, bạn không chỉ có bát đĩa sạch tinh tươm mà còn hoàn toàn yên tâm về sự an toàn và không còn mùi hôi khó chịu.
TPCare - Hương thảo mộc tự nhiên, an toàn cho trẻ nhỏ
27/08/2024
TPCare mang đến hương thảo mộc tự nhiên, không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ mà còn là sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy cho sự phát triển của bé.
Cách giặt đồ bơi đúng cách để giữ form tốt nhất với nước giặt xả TPCare
26/08/2024
Bí quyết giữ đồ bơi luôn mới và bền đẹp nằm ở cách giặt đúng chuẩn. Hãy để nước giặt xả TPCare giúp bạn bảo vệ từng sợi vải, giữ form dáng hoàn hảo.
Lí do tại sao máy giặt nhà bạn giặt quần áo không sạch mà còn hôi
24/08/2024
Một chiếc máy giặt không sạch sẽ không thể làm sạch quần áo. Hãy để nước tẩy rửa cặn TPCare bảo vệ máy giặt và giúp quần áo luôn thơm mát.
Zalo

0247.3088.845