• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Mẹo giúp giảm độ ẩm trong nhà vào mùa nồm ẩm

10/07/2023 385
Bạn có biết rằng độ ẩm quá mức có thể làm hỏng gỗ, sơn, vật liệu cách nhiệt và vách ngăn không? Thế còn thực tế là nó rất dễ bị các chất gây dị ứng và ô nhiễm như mạt bụi, và nấm mốc thì sao?

Sàn nhà ẩm mốc có tác hai gì?

Việc sàn nhà vào mùa nồn khiết sàn ẩm ướt có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho phổi của bạn, thậm chí còn nghiêm trọng hơn nếu bạn bị dị ứng, hen suyễn và các bệnh phổi hiện có.

Mức độ ẩm trong nhà lý tưởng là từ 30 đến 50%. Đó là lợi ích tốt nhất của bạn để làm theo khuyến nghị đó. Giữ mức độ ẩm trong nhà ở mức có thể kiểm soát được sẽ cải thiện sự thoải mái của bạn, nhưng nó cũng sẽ cải thiện chất lượng không khí và độ tin cậy của ngôi nhà của bạn.

Mẹo giúp giảm độ ẩm trong nhà vào mùa nồm ẩm

Tuy nhiên, bạn có thể không biết rằng mức độ ẩm lý tưởng dao động từ phòng này sang phòng khác và theo mùa. Phòng ngủ cần độ ẩm tương đối khoảng 50% quanh năm để giúp giảm mạt bụi và chất gây dị ứng.

Bạn cũng có thể ngủ ngon hơn bằng cách duy trì mức độ ẩm thích hợp, độ ẩm này phải ở mức đủ ẩm vì nó tốt hơn nhiều cho sức khỏe và làn da của bạn.

Vấn đề là giảm độ ẩm. Làm thế nào để bạn giữ cho nó có thể kiểm soát được và giảm bớt? Điều gì gây ra độ ẩm cao trong nhà? Sau đây TPCare sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích để giữ cho ngôi nhà của bạn thoải mái và giảm tình trạng ẩm ướt trong nhà. 

Làm thế nào để biết sàn nhà đang ẩm mốc quá mức

Tất nhiên, bạn không thể lúc nào cũng mang theo máy đo độ ẩm. Làm thế nào bạn có thể biết khi độ ẩm quá cao trong nhà của bạn? Có một số dấu hiệu nhận biết như da ẩm ướt, cửa sổ có sương mù và bầu không khí nặng nề nhưng ấm áp.

Mẹo giúp giảm độ ẩm trong nhà vào mùa nồm ẩm

Nhưng bạn cũng có thể ngửi thấy mùi nấm mốc hoặc mùi mốc khi nhà của bạn quá ẩm, xuất phát từ sự tích tụ hơi ẩm.

Dưới đây là một số cách để kiểm tra mức độ ẩm cao trong nhà của bạn:

  • Tìm kiếm sự ngưng tụ có thể nhìn thấy trên các bề mặt mát hơn như cửa sổ, gương, đường ống và trong tầng hầm của bạn. 
  • Trên trần nhà, bạn sẽ muốn coi chừng các vết bẩn ướt hoặc vữa vụn. Bạn thường có thể thấy độ ẩm dưới dạng đổi màu, rất khó phát hiện trong một số điều kiện ánh sáng nhất định.
  • Bạn có thấy lớp sơn bong tróc hoặc nghe thấy tiếng ván sàn kêu cót két quá mức không?
  • Nếu bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn bị đau đầu dữ dội, hụt hơi hoặc khó thở, các triệu chứng dị ứng thông thường như thở khò khè hoặc ho mãn tính thì độ ẩm có thể đang ảnh hưởng đến cơ thể bạn.
  • Có bất kỳ bề mặt nào, bao gồm tường, sàn và kệ có cảm giác mềm hoặc ẩm không?
  • Bạn có thấy những đốm đen hoặc đổi màu không?

Độ ẩm nào phù hợp cho sàn nhà 

Như đã nêu trước đây, các chất ô nhiễm và chất gây dị ứng phổ biến hơn trong những ngôi nhà có độ ẩm cao hơn. Vì vậy, có một ngôi nhà được kiểm soát độ ẩm vừa phải có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bên cạnh sự thoải mái và tiện lợi mà bạn sẽ cảm thấy. 

Mẹo giúp giảm độ ẩm trong nhà vào mùa nồm ẩm

Bạn cũng có thể muốn biết rằng không khí khô trong nhà có thể là một vấn đề trong những tháng mùa đông lạnh giá, cũng như độ ẩm quá cao có thể là một vấn đề.

Cách giảm độ ẩm trong ngôi nhà bạn

Có nhiều công cụ và mẹo hữu ích mà bạn có thể sử dụng để giảm độ ẩm trong nhà. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ muốn biết cách giảm độ ẩm trong nhà vào mùa đông cũng như vào mùa hè:

  • Máy hút ẩm: Hầu hết thời gian máy hút ẩm được đặt trong tầng hầm, nhưng bạn có thể mua những máy quy mô lớn cho toàn bộ tài sản. Chúng hoạt động tốt nhất khi phòng hoặc khu vực được phong tỏa, bao gồm tất cả các cửa sổ và cửa ra vào. Chúng loại bỏ độ ẩm trong không khí nhưng phải cách xa tường và các vật thể để không khí lưu thông thích hợp.
  • Giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ: Hãy lau dọn nhà cửa thường xuyên, không để đồ đạc lộn xộn và chất đống.
  • Sử dụng Nước lau sàn TPCare: giúp Khử mùi diệt khuẩn đến 99,9%, Làm sạch mọi vết bẩn, cho sàn nhà sạch bóng khô thoáng.

Mẹo giúp giảm độ ẩm trong nhà vào mùa nồm ẩm

Lưu ý khi sử dụng nước lau sàn TPCare diệt khuẩn

  • Thông gió đúng cách: Bạn muốn đảm bảo rằng các khu vực có độ ẩm được thông gió đúng cách , chẳng hạn như nhà bếp và phòng tắm. Bật quạt thông gió và để chúng hoạt động khi có độ ẩm trong phòng. Mua thêm quạt nếu bạn cho rằng độ ẩm đang gây ra vấn đề. Nếu không có quạt thông gió, bạn có thể bẻ một hoặc hai cửa sổ.
  • Hệ thống điều hòa không khí: Các thiết bị điều hòa không chỉ làm mát không khí trong nhà. Họ cũng loại bỏ độ ẩm và độ ẩm. Chỉ cần đảm bảo rằng đơn vị bạn đã cài đặt có kích thước phù hợp với diện tích vuông của tài sản của bạn.
  • Thiết bị theo dõi độ ẩm: Bạn có thể mua thiết bị theo dõi độ ẩm tại cửa hàng phần cứng địa phương hoặc trực tuyến để kiểm tra độ ẩm trong nhà.
  • Vật liệu cách nhiệt: Vật liệu cách nhiệt, nếu bạn chưa biết, được sử dụng để giữ nhiệt và ngăn các phần tử dư thừa xâm nhập vào nhà. Nếu các bức tường của một ngôi nhà được cách nhiệt đúng cách — và chúng chưa bị ẩm — thì chúng sẽ ngăn không khí mát và ấm thoát ra hoặc đi vào qua các khe hở trên tường.
  • Điều chỉnh nội thất: Bạn có thể thực hiện một số thay đổi đối với nội thất trong nhà, bao gồm lắp quạt trần, thường xuyên vệ sinh ống dẫn AC và bộ lọc.

Mẹo giúp giảm độ ẩm trong nhà vào mùa nồm ẩm

Sau khi đọc qua toàn bộ hướng dẫn, bây giờ bạn đã biết mọi thứ cần biết về mức độ ẩm vượt mức. Mặc dù bạn chưa thể coi mình là một chuyên gia hoặc chuyên gia, nhưng bạn có kiến ​​thức để bảo vệ ngôi nhà và gia đình của mình.

Chỉ cần lưu ý rằng độ ẩm tăng cao có thể gây hại cho ngôi nhà, sức khỏe và sự thoải mái của bạn. Tốt nhất là luôn giữ chúng vừa phải trong bất kỳ mùa nào, mặc dù mức lý tưởng sẽ dao động.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Những điều cần biết trước khi mua nước tẩy rửa cặn canxi Enzyme TPCare
26/07/2024
Tầm quan trọng của nước tẩy rửa cặn canxi trong việc duy trì không gian sống sạch sẽ và an toàn.
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Zalo

0247.3088.845