• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Mẹo rửa chén nhanh, sạch đến không ngờ

31/08/2023 237
Mỗi khi rửa chén bạn đều cảm thấy như “cực hình”, vô cùng phiền chán và nếu có thể bạn sẵn sàng làm công việc khác để thay thế cho việc rửa chén?

Chuẩn bị các vật dụng rửa chén cần thiết

Rất mất thời gian và dễ “nản lòng” nếu phải dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm miếng bọt biển, nước rửa chén, bao tay… Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng rửa chén cần thiết và đặt chúng ngay cạnh bồn rửa chén để bất cứ khi nào bạn sẵn sàng đều có thể bắt đầu rửa chén ngay lập tức.

Mẹo rửa chén nhanh, sạch đến không ngờ

Pha sẵn nước rửa chén với nước ấm và ngâm các chén đĩa, muỗng đũa có vết bẩn cứng đầu vào đó vài phút, khi rửa chén, bạn sẽ không tốn thêm thời gian chờ vết bẩn mềm, bong ra.

Không rửa tất cả chén đĩa

Mọi người thường có thói quen đặt tất cả các nồi, chảo, chén, tô… mình đã sử dụng trong quá trình nấu ăn, thưởng thức bữa ăn trong bồn rửa mà không quan tâm xem chúng có thực sự cần rửa bằng nước rửa chén hay không?

Mẹo rửa chén nhanh, sạch đến không ngờ

Trừ khi đồ dùng đó đã tiếp xúc với thịt, hải sản sống, trứng, dầu hoặc thực phẩm có mùi tanh hôi, nồng, bạn sẽ cần rửa sạch với nước rửa chén để loại bỏ vết bẩn, khử mùi và diệt khuẩn. Những đồ dùng còn lại bạn không cần phải rửa bằng xà phòng.

Ví dụ như rổ đựng rau củ tươi, dao + thớt cắt rau củ, chén đựng bánh mì, muỗng dùng để khuấy nước đường, sữa… Các món đồ như vậy, bạn chỉ cần xả qua với nước sạch và úp lên giá là xong.

Pha loãng nước rửa chén

Nước rửa chén quá đậm đặc sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian để làm sạch, trong khi nước rửa chén pha loãng với nước ấm vẫn có đủ độ tẩy để loại bỏ hết các vết bẩn bám trên chén đĩa.

Mẹo rửa chén nhanh, sạch đến không ngờ

Do đó, bạn nên pha loãng nước rửa chén trước khi rửa chén đĩa, việc pha loãng này sẽ giúp việc vệ sinh chén đĩa nhanh chóng hơn.

* Lưu ý: không nên tái dùng nước rửa chén đã pha loãng dùng để ngâm chén đĩa, vì nước rửa chén này đã bẩn, hiệu quả làm sạch sẽ không cao.

Hẹn giờ rửa chén

Bất cứ công việc gì, chỉ cần bạn biết mình cần phải làm trong một giới hạn thời gian nhất định đều dễ dàng tạo ra áp lực, khiến bạn tập trung, hoàn thành công việc trong thời gian đã hẹn đó.

Mẹo rửa chén nhanh, sạch đến không ngờ

Với rửa chén, tùy theo lượng chén đĩa cần rửa, bạn có thể hẹn từ 10 – 30 phút và cố gắng rửa trong thời gian này. Bạn chắc chắn sẽ không ngờ mình sẽ rửa nhanh và dễ dàng như vậy đâu đấy.

Mong rằng với các mẹo nhỏ này, công việc rửa chén sẽ không còn là “ác mộng” với bạn nữa nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu muốn chia sẻ các mẹo rửa chén nhanh, gọn, lẹ khác.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Những điều cần biết trước khi mua nước tẩy rửa cặn canxi Enzyme TPCare
26/07/2024
Tầm quan trọng của nước tẩy rửa cặn canxi trong việc duy trì không gian sống sạch sẽ và an toàn.
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Zalo

0247.3088.845