• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

24/08/2023 163
Giặt đồ sai cánh có quan trọng không? Nó có gây hại đến tuổi thọ cũng như màu sắc của quần áo không? Hãy cùng TPCare tìm hiểu về những lỗi giặt đồ dưới đây nhé.

Giặt quần áo đúng cách liệu có quan trọng không?

Cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại thì các nàng ngày càng có nhiều điều phải lo lắng và bận tậm. Do đó, hẳn bạn thường hay bỏ qua những điều nhỏ nhặt, đặc biệt là giặt quần áo đúng cách phải không?

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Nhưng bạn lại không biết rằng việc giặt quần áo sai cách sẽ khiến:

  • Tuổi thọ sản phẩm giảm nhanh
  • Màu sắc quần áo phai màu rõ dệt, chỗ nhạt chỗ đậm, khi giặt chung với nhau sẽ truyền màu giữa các món đồ khác nhau.
  • Chất liệu vải bị dãn da mất phom quần áo như khi mới mua
  • Quần áo bị nấm ở những vùng đổ nhiều mồ hôi
  • Kích ứng da do sử dụng chất tẩy phù hợp ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Tác động tới môi trường nước và năng lượng khi xả thải nhiều chất ô nhiễm không thể tự phân hủy do nước giặt để lại

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Dưới đây là một số lỗi giặt thường gặp mà người ta có thể mắc phải khi giặt quần áo:

  1. Sử dụng nhiệt độ nước không đúng: Sử dụng nước quá nóng có thể làm mất màu sắc và làm hỏng chất liệu, trong khi sử dụng nước quá lạnh cũng không thể loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả. Cần tuân theo hướng dẫn của nhãn chỉ dẫn giặt trên sản phẩm.
  2. Sử dụng chất tẩy không đúng: Sử dụng chất tẩy mạnh hoặc không phù hợp cho loại chất liệu cụ thể có thể làm mất màu, làm hỏng sợi vải hoặc gây kích ứng da.
  3. Không tách màu: Không tách các món quần áo theo màu sắc trước khi giặt có thể dẫn đến việc truyền màu giữa các món đồ khác nhau.
  4. Sử dụng quá nhiều nước giặt: Sử dụng quá nhiều nước giặt không chỉ là lãng phí mà còn có thể gây ra vết trắng trên quần áo sau khi giặt.
  5. Sử dụng máy giặt không đúng chế độ: Không chọn chế độ giặt phù hợp cho loại chất liệu hoặc quá tải máy giặt có thể làm hỏng cả máy và quần áo.
  6. Không đóng khuy và kéo khóa: Không đóng khuy áo hoặc kéo khóa trước khi giặt có thể gây hỏng hoặc làm móc len sợi quần áo khác.
  7. Không ngâm đủ thời gian: Không ngâm đủ thời gian để loại bỏ bụi bẩn và chất dơ trước khi giặt có thể làm giảm hiệu quả của quá trình giặt.
  8. Sấy khô ở nhiệt độ cao: Sấy khô ở nhiệt độ quá cao có thể làm co rút và làm mất dáng cho quần áo, đặc biệt là các chất liệu nhạy cảm như len, lụa.
  9. Không đảo ngược quần áo: Không lộn quần áo ngược khi giặt hoặc phơi có thể làm mất màu sắc và làm hỏng bề mặt ngoài của quần áo.
  10. Bỏ quần áo da, len vào máy giặt: Các chất liệu như da, len thường cần phải được giặt bằng tay hoặc chăm sóc đặc biệt, nên không nên bỏ vào máy giặt.

Cách giặt đồ đúng cách để giữ quần áo luôn bền đẹp như mới

1. Kiểm tra ký hiệu giặt là của trang phục

Đây là bước quan trọng nhất vì nó quyết định đến các phương pháp được sử dụng trong những bước sau. Có tổng cộng 5 ký hiệu các nàng cần chú ý sau đây:

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

  • Hình chậu nước có số 30 độ: hình này có nghĩa là các nàng được quyền giặt quần áo với máy giặt ở nhiệt độ không quá 30C. Nhưng với phần lớn quần áo được làm từ cotton, các nàng nên giặt đồ bằng tay để đảm bảo tốt nhất tính năng giữ form của vải.
  • Hình vuông và dấu gạch ở giữa: hình này đại diện cho việc các nàng có thể làm phẳng ở mọi mức nhiệt độ. Các nàng chỉ nên sấy khô ở mức nhiệt độ trung bình được cài trong máy để tránh những trường hợp làm khô quá lâu dẫn đến biến đổi tính năng vải.
  • Hình bàn là có một chấm tròn: Hình này cho biết mức nhiệt độ các nàng được phép tăng tối đa khi là/ủi đồ là 1100C. Tuy vậy, đừng nên dùng ở mức tối đa liên tục các nàng nhé, thường thì cứ dùng ở mức trung bình là “ổn áp” nhất.
  • Hình tam giác bị gạch chéo: Đây là hình đặc biệt cần chú ý vì nó không cho phép các nàng sử dụng bất kỳ chất tẩy nào để làm sạch quần áo. Vì vậy, trong trường hợp cần đánh bay những vết bẩn cứng đầu hãy ưu tiên nhé!
  • Hình vòng tròn có chữ P bên trong: Hình này thể hiện rằng quần áo có thể được giặt khô với bất kỳ dung dịch nào ngoại trừ Tetrachloryethylene. Đây là phương pháp lý tưởng để tẩy đi các loại chất béo, dầu mỡ… mà không làm bạc màu hay mất nếp vải.

2. Phân loại quần áo thành các nhóm khác nhau

Dù các nàng có lựa chọn giặt đồ bằng tay hay giặt máy thì việc phân loại quần áo cũng rất cần thiết. Công đoạn này không làm mất quá nhiều thời gian đâu nên hãy nhớ phân loại trước khi bắt đầu giặt nhé.

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

* Phân loại theo chất liệu vải: Việc phân loại quần áo khi giặt theo chất liệu vải là quan trọng để bảo vệ và duy trì chất lượng của từng loại quần áo.

  • Vải kaki và jeans: Chọn chế độ giặt mạnh để loại bỏ vết bẩn và bụi bẩn mà không làm hư hại chất liệu. Nên giặt riêng để tránh sự phai màu.
  • Vải lanh, cotton và sợi nhân tạo: Chọn chế độ giặt nhẹ để đảm bảo sự mềm mại và tránh làm rách hoặc biến dạng sợi vải. Nên giặt riêng với các loại vải khác.
  • Vải tơ tằm và voan: Không nên giặt với nước nóng hoặc sử dụng chất tẩy mạnh. Hãy chọn chế độ giặt đặc biệt dành riêng cho các loại chất liệu này, nếu có. Nếu không, giặt bằng tay là phương pháp tốt nhất để bảo vệ vải và tránh hư hại.

* Phân loại theo màu sắc: Để bảo vệ quần áo trắng và sáng màu khỏi tình trạng phai màu và lây màu từ đồ màu sắc khác, việc phân loại quần áo khi giặt theo màu sắc là rất quan trọng. Bạn nên tách riêng quần áo trắng và sáng màu khỏi đồ màu tối và có hoa văn sặc sỡ.

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn phân loại quần áo khi giặt theo màu sắc và chế độ giặt phù hợp dưới đây:

  • Quần áo trắng: Giặt riêng bằng nước nóng với nhiệt độ khoảng 50 độ C để giữ cho quần áo trắng sáng.
  • Quần áo sáng màu (hồng, xanh, cam,...): Giặt ở nhiệt độ tối ưu khoảng 35 độ C để tránh phai màu.
  • Quần áo màu tối (đen, xanh thẫm, jeans,...): Giặt ở nhiệt độ 25 độ C vì những loại vải này dễ bị ra màu khi giặt.

3. Phân loại theo các vết bẩn

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Phân loại quần áo khi giặt theo các vết bẩn là một cách hiệu quả để đảm bảo rằng quần áo sẽ được làm sạch một cách tối ưu. Dưới đây là một số hướng dẫn để phân loại theo các vết bẩn khác nhau:

  • Vết bẩn dầu mỡ: Phân loại quần áo bị vết bẩn dầu mỡ riêng và sử dụng chất tẩy hoặc xà phòng chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn này. Nhiệt độ nước ấm cũng có thể giúp làm sạch hiệu quả.
  • Vết bẩn từ chất lỏng như nước trái cây, nước đá, cà phê: Phân loại và giặt riêng những quần áo bị vết bẩn này. Sử dụng chất tẩy hoặc xà phòng thông thường và nước lạnh để rửa sạch.
  • Vết bẩn từ mực, mỹ phẩm hoặc nước hoa: Phân loại và giặt riêng các quần áo bị vết bẩn này. Sử dụng chất tẩy hoặc xà phòng chuyên dụng để làm sạch và tránh sử dụng nước nóng.
  • Vết bẩn từ đất, cỏ hoặc bùn: Phân loại và giặt riêng những quần áo bị vết bẩn này. Sử dụng chất tẩy hoặc xà phòng thông thường và nước ấm để làm sạch.
  • Vết bẩn từ máu, nước mồ hôi: Phân loại và giặt riêng những quần áo bị vết bẩn này. Sử dụng chất tẩy hoặc xà phòng và nước lạnh để rửa sạch.

Lưu ý: Trước khi giặt, hãy thử loại bỏ vết bẩn nhẹ nhàng bằng cách lau hoặc xoa với một chất tẩy nhẹ trước khi đưa quần áo vào máy giặt.

4. Chọn nhiệt độ giặt

Đối với việc giặt quần áo bằng tay, các nàng cần chú ý đến việc chọn nhiệt độ giặt sao cho thích hợp. Bởi vì, nếu giặt nước quá nóng, quần áo sẽ dễ bị co lại.

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Trong khi, với nước quá lạnh thì các vết bẩn trên quần áo sẽ còn bám dai dẳng tối đa nên chỉ giặt quần áo dưới 40 độ C.

5. Chọn nước giặt phù hợp

Nên lựa chọn các loại nước giặt xả không quá mạnh tránh làm quần áo bị bay mất màu nên sử dụng các loại nước giặt xả dịu nhẹ mà lại an toàn cho da đảm bảo an toàn khi giặt và cả khi mặc trên người. 

Nước giặt xả TPCare 6in1 là một dòng sản phẩm độc đáo và hữu ích. Không chỉ là sự kết hợp giặt và xả giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà TPCare còn đem đến sự hài lòng với áo quần ngát hương, với vải vóc mềm mại, với sự an toàn êm dịu cho cả làn da trẻ nhỏ. 

6. Ngâm quần áo

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất thuyết phục đó chính là để giặt đồ đúng cách, các nàng nên cho quần áo vào thau/chậu đã pha sẵn nước và bột giặt thay vì cho quần áo vào trước rồi xả nước lên quần áo.

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Bởi vì có một sự thật ít ai biết rằng áp lực nước xả ra từ vòi có thể làm biến dạng các kết cấu của sợi vải và làm cho chất tẩy rửa khó có thể phát huy hết công dụng. Hơn thế nữa, việc hòa tan bột giặt vào nước còn giúp bột giặt tan dễ hơn, tránh tình trạng để lại cặn bột giặt trên quần áo nên chuyển sang sử dụng nước giặt.

7. Phơi quần áo

Đồ giặt bằng tay, các nàng cần chú ý đến việc phơi quần áo sao cho đồ không xuất hiện mùi hôi mốc. Lý do là vì, dùng tay để vắt quần áo sẽ không khô bằng việc các nàng sử dụng máy sấy.

Những lỗi giặt thường gặp bạn có thể mắc phải

Thêm vào đó, nếu không có đủ nắng, thoáng gió thì dù đồ có kẹp trên móc, quần áo ẩm ướt lâu ngày  sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi khó chịu.

Hy vọng những mẹo giặt quần áoTPCare cung cấp sẽ giúp ích cho các nàng trong việc lưu giữ màu sắc và bảo vệ tuổi thọ những bộ đồ yêu quý của nàng nhé. Hãy đặt mua ngay nước giặt xả TPCare và áp dụng thử công thức giặt đồ mà TPCare đã chia sẻ và ứng dụng ngay thôi nào!

Liên hệ ngay TPCare để được hỗ trợ sớm nhất!!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845