• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Những vật dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

28/07/2023 294
Là một tín đồ yêu thích các sản phẩm bảo vệ môi trường thì bạn không nên bỏ lỡ các vật dụng giúp trái đất ít rác thải và không hóa chất hơn. Thì hãy tham khảo ngay 7 vật dụng thân thiện môi trường nên sắm ngay trong căn bếp của bạn.

Tổng hợp 7 loại vật nhà bếp dụng thân thiện với môi trường

1. Hộp đựng, ly thủy tinh

Hộp nhựa, ly nhựa đa dạng về kích thước, kiểu dáng và giá thành cũng rất rẻ nên thường được ưa thuộng trong các gia đình. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chứa nước và thức ăn nóng thì chất nhựa bên trong dễ bị chảy ra gây hại đến sức khỏe người dùng.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Sử dụng ly, hộp đựng thủy tinh là một giải pháp khuyên dùng nhằm giúp cho căn bếp của bạn thân thiện với môi trường hơn. Giá thành mặc dù có nhỉnh hơn đôi chút nhưng vật dụng thủy tinh đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ lẫn an toàn cho sức khỏe.

2. Khăn vải

Thay vì sử dụng khăn giấy, khăn ướt lau chùi một lần rồi vứt bỏ, bạn nên dùng khăn vải để vệ sinh cho căn bếp của mình. Bạn cũng có thể tận dụng những chiếc áo không còn mặc đến, đem cắt thành hình vuông hay hình tam giác yêu thích. Để sợi vải không bị tưa trong quá trình lau dọn, bạn cần may thêm viền, vắt sổ.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Những chiếc khăn vải sau khi lau chùi bị bám bẩn, bạn hãy mang chúng đi giặt sạch với xà bông chuyên dụng rồi phơi khô là có thể tái sử dụng.

3. Ống hút tre / inox

Việc thay thế ống hút nhựa bằng ống hút tre/inox trong sinh hoạt hàng ngày cũng là một biện pháp bảo vệ môi trường hiệu quả. Khác với ống hút nhựa, ống hút tre khi phân hủy trong môi trường không để lại bất cứ chất độc hại nào.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Để bảo quản ống hút tre/inox, bạn chỉ cần rửa sạch và phơi chúng ở nơi thoáng mát, nhiều gió. Bạn có thể tái sử dụng nhiều lần những chiếc ống hút làm từ tre với thời gian lên đến 4-6 tháng, còn thời gian sử dụng ống hút inox thì lâu hơn.

4. Dao kim loại nguyên khối

Nếu như dao kim loại cán nhựa dễ bị sứt cán sau một thời gian sử dụng thì dao kim loại nguyên khối thường có tuổi thọ lâu hơn. Không chỉ dễ sử dụng, an toàn trong quá trình sơ chế các loại thức ăn khác nhau, dụng cụ này còn có khả năng biến căn bếp của bạn “xanh” hơn.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Trước khi sử dụng, bạn nên bôi lên mặt dao một lớp dầu ăn mỏng và sau khi cắt gọt xong, hãy vệ sinh dao bằng nước rửa chén có độ tẩy nhẹ. Đây là cách để bảo quản dao luôn mới và không bị xỉn màu.

5. Vá cơm, thớt gỗ

Nhiều gia đình hiện nay vẫn còn sử dụng thớt nhựa để nấu ăn và vá cơm nhựa trong các bữa ăn hằng ngày vì giá thành rẻ, độ bền khá cao. Tuy nhiên, về lâu dài thớt nhựa tiếp xúc với dao sẽ bị biến dạng, còn vá nhựa tiếp xúc với độ nóng của cơm dễ bị chảy nhựa gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Vì vậy, thay thế sang vá cơm và thớt gỗ sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, đồ dùng bằng gỗ cũng rất bền và có tác dụng trang trí hiệu quả.

6. Miếng rửa chén xơ mướp

Theo nghiên cứu, miếng rửa chén có khả năng chứa nhiều vi khuẩn hơn bất cứ nơi nào khác trong nhà. Đặc biệt là mút xốp bọt biển dùng lâu ngày không được thay mới sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời cho các vi khuẩn gây hại.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Xơ mướp được lấy từ trái mướp già, sau khi phơi khô, tách vỏ và bỏ hạt. Miếng rửa chén làm từ xơ mướp có khả năng tạo bọt tốt, giúp bạn tiết kiệm được lượng nước rửa bát đáng kể. Đặc biệt là nhờ có những sợi xơ cứng cáp đan xen nhau mà xơ mướp còn nổi bật bởi ưu điểm làm sạch các vết dầu mỡ cứng đầu.

7. Nước rửa chén công nghệ sinh học TPCare

Bên cạnh các vật dụng kể trên thì sản phẩm làm sạch bề mặt, bếp núc hay chén bát có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng góp phần đáng kể trong việc “hóa xanh” gian bếp nhà bạn. Không giống như nước rửa bát truyền thống, các loại nước rửa bát thiên nhiên không nhiều bọt, mùi dịu nhẹ an toàn cho sức khỏe người dùng song vẫn đảm bảo khả năng làm sạch tương tự.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Dung dịch tẩy rửa hữu cơ có thành phần chính từ gốc thực vật không có hoặc có rất ít các chất độc hại như chất tẩy, tạo bọt, bảo quản và chất tạo màu, mùi nhân tạo.

Cũng nằm trong số đó, nước rửa bát TPCare với chiết xuất từ cam, quế và gừng được rất nhiều chị em nội trợ tin dùng nhờ những ưu điểm vượt trội:

  • Thành phần thiên nhiên lành tính, không gây hại cho da tay và hạn chế các bệnh qua đường hô hấp, tiêu hóa.
  • Công thức đậm đặc làm sạch cực tốt vết dầu mỡ cứng đầu, thậm chí rửa được cả vết dầu mỡ trên hộp nhựa.
  • Tạo bọt vừa phải, tránh làm sót bọt trên chén đĩa, giúp tiết kiệm nước và dễ dàng vệ sinh bồn rửa.
  • Dung tích lớn, dùng lâu hết, nếu tính giá tiền trên 1ml sẽ rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

Nhà bếp thiếu gì cũng được nhưng đừng thiếu “người bạn” thân thiện với môi trường - Nước rửa bát công nghệ sinh học TPCare, nhớ nhé!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845