• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Những vật dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

28/07/2023
Là một tín đồ yêu thích các sản phẩm bảo vệ môi trường thì bạn không nên bỏ lỡ các vật dụng giúp trái đất ít rác thải và không hóa chất hơn. Thì hãy tham khảo ngay 7 vật dụng thân thiện môi trường nên sắm ngay trong căn bếp của bạn.

Tổng hợp 7 loại vật nhà bếp dụng thân thiện với môi trường

1. Hộp đựng, ly thủy tinh

Hộp nhựa, ly nhựa đa dạng về kích thước, kiểu dáng và giá thành cũng rất rẻ nên thường được ưa thuộng trong các gia đình. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chứa nước và thức ăn nóng thì chất nhựa bên trong dễ bị chảy ra gây hại đến sức khỏe người dùng.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Sử dụng ly, hộp đựng thủy tinh là một giải pháp khuyên dùng nhằm giúp cho căn bếp của bạn thân thiện với môi trường hơn. Giá thành mặc dù có nhỉnh hơn đôi chút nhưng vật dụng thủy tinh đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ lẫn an toàn cho sức khỏe.

2. Khăn vải

Thay vì sử dụng khăn giấy, khăn ướt lau chùi một lần rồi vứt bỏ, bạn nên dùng khăn vải để vệ sinh cho căn bếp của mình. Bạn cũng có thể tận dụng những chiếc áo không còn mặc đến, đem cắt thành hình vuông hay hình tam giác yêu thích. Để sợi vải không bị tưa trong quá trình lau dọn, bạn cần may thêm viền, vắt sổ.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Những chiếc khăn vải sau khi lau chùi bị bám bẩn, bạn hãy mang chúng đi giặt sạch với xà bông chuyên dụng rồi phơi khô là có thể tái sử dụng.

3. Ống hút tre / inox

Việc thay thế ống hút nhựa bằng ống hút tre/inox trong sinh hoạt hàng ngày cũng là một biện pháp bảo vệ môi trường hiệu quả. Khác với ống hút nhựa, ống hút tre khi phân hủy trong môi trường không để lại bất cứ chất độc hại nào.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Để bảo quản ống hút tre/inox, bạn chỉ cần rửa sạch và phơi chúng ở nơi thoáng mát, nhiều gió. Bạn có thể tái sử dụng nhiều lần những chiếc ống hút làm từ tre với thời gian lên đến 4-6 tháng, còn thời gian sử dụng ống hút inox thì lâu hơn.

4. Dao kim loại nguyên khối

Nếu như dao kim loại cán nhựa dễ bị sứt cán sau một thời gian sử dụng thì dao kim loại nguyên khối thường có tuổi thọ lâu hơn. Không chỉ dễ sử dụng, an toàn trong quá trình sơ chế các loại thức ăn khác nhau, dụng cụ này còn có khả năng biến căn bếp của bạn “xanh” hơn.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Trước khi sử dụng, bạn nên bôi lên mặt dao một lớp dầu ăn mỏng và sau khi cắt gọt xong, hãy vệ sinh dao bằng nước rửa chén có độ tẩy nhẹ. Đây là cách để bảo quản dao luôn mới và không bị xỉn màu.

5. Vá cơm, thớt gỗ

Nhiều gia đình hiện nay vẫn còn sử dụng thớt nhựa để nấu ăn và vá cơm nhựa trong các bữa ăn hằng ngày vì giá thành rẻ, độ bền khá cao. Tuy nhiên, về lâu dài thớt nhựa tiếp xúc với dao sẽ bị biến dạng, còn vá nhựa tiếp xúc với độ nóng của cơm dễ bị chảy nhựa gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Vì vậy, thay thế sang vá cơm và thớt gỗ sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, đồ dùng bằng gỗ cũng rất bền và có tác dụng trang trí hiệu quả.

6. Miếng rửa chén xơ mướp

Theo nghiên cứu, miếng rửa chén có khả năng chứa nhiều vi khuẩn hơn bất cứ nơi nào khác trong nhà. Đặc biệt là mút xốp bọt biển dùng lâu ngày không được thay mới sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời cho các vi khuẩn gây hại.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Xơ mướp được lấy từ trái mướp già, sau khi phơi khô, tách vỏ và bỏ hạt. Miếng rửa chén làm từ xơ mướp có khả năng tạo bọt tốt, giúp bạn tiết kiệm được lượng nước rửa bát đáng kể. Đặc biệt là nhờ có những sợi xơ cứng cáp đan xen nhau mà xơ mướp còn nổi bật bởi ưu điểm làm sạch các vết dầu mỡ cứng đầu.

7. Nước rửa chén công nghệ sinh học TPCare

Bên cạnh các vật dụng kể trên thì sản phẩm làm sạch bề mặt, bếp núc hay chén bát có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng góp phần đáng kể trong việc “hóa xanh” gian bếp nhà bạn. Không giống như nước rửa bát truyền thống, các loại nước rửa bát thiên nhiên không nhiều bọt, mùi dịu nhẹ an toàn cho sức khỏe người dùng song vẫn đảm bảo khả năng làm sạch tương tự.

Những vận dụng thân thiện với môi trường nên có trong căn bếp của bạn

Dung dịch tẩy rửa hữu cơ có thành phần chính từ gốc thực vật không có hoặc có rất ít các chất độc hại như chất tẩy, tạo bọt, bảo quản và chất tạo màu, mùi nhân tạo.

Cũng nằm trong số đó, nước rửa bát TPCare với chiết xuất từ cam, quế và gừng được rất nhiều chị em nội trợ tin dùng nhờ những ưu điểm vượt trội:

  • Thành phần thiên nhiên lành tính, không gây hại cho da tay và hạn chế các bệnh qua đường hô hấp, tiêu hóa.
  • Công thức đậm đặc làm sạch cực tốt vết dầu mỡ cứng đầu, thậm chí rửa được cả vết dầu mỡ trên hộp nhựa.
  • Tạo bọt vừa phải, tránh làm sót bọt trên chén đĩa, giúp tiết kiệm nước và dễ dàng vệ sinh bồn rửa.
  • Dung tích lớn, dùng lâu hết, nếu tính giá tiền trên 1ml sẽ rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

Nhà bếp thiếu gì cũng được nhưng đừng thiếu “người bạn” thân thiện với môi trường - Nước rửa bát công nghệ sinh học TPCare, nhớ nhé!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Vệ sinh bếp gas sạch bong nhờ nước tẩy dầu mỡ TPCare
18/10/2024
Với nước tẩy dầu mỡ TPCare, việc vệ sinh bếp gas trở nên nhanh chóng và dễ dàng, giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu chỉ trong vài bước đơn giản, mang lại hiệu quả vượt trội mà vẫn an toàn cho bề mặt bếp.
Cách vệ sinh cửa kính trong suốt không vết bẩn
17/10/2024
Với quy trình vệ sinh đúng cách, bạn có thể biến cửa kính nhà mình trở nên sáng bóng chỉ trong vài bước đơn giản.
Mẹo giặt đồ cho trẻ sơ sinh đúng cách
16/10/2024
Giặt đồ cho trẻ sơ sinh không chỉ là việc làm sạch mà còn là cách bảo vệ sức khỏe và làn da nhạy cảm của bé
Tẩy cặn canxi trên bồn rửa tay đơn giản và nhanh chóng
15/10/2024
Cặn canxi trên bồn rửa tay không chỉ làm mất đi vẻ đẹp của không gian mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ vệ sinh.
Cách xử lý vết bẩn lâu ngày trên sàn gỗ
14/10/2024
Giữ cho sàn gỗ luôn sạch bóng không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của sàn.
Đánh bay dầu mỡ cứng đầu trên lò vi sóng chỉ trong tích tắc!
12/10/2024
Không còn lo ngại về dầu mỡ cứng đầu! Hãy cùng TPCare khám phá cách làm sạch lò vi sóng một cách dễ dàng và hiệu quả
Zalo

0247.3088.845