• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Nước rửa chén không Paraben là gì?

09/05/2023 78
Paraben là gì? Tại sao gia đình có trẻ nhỏ không nên sử dụng Paraben đặc biệt là không nên rửa chén đĩa cho bé bằng các loại nước rửa bát chứa Paraben? Cùng TPCare tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Paraben là gì?

Paraben là một nhóm hoá chất có nguồn gốc từ các loại trái cây và rau quả tự nhiên, được sử dụng như một chất bảo quản nhân tạo trong mỹ phẩm, vệ sinh cá nhân, dược phẩm và thực phẩm. Có thể nói, đây là một trong những loại hoá chất quyết định chất lượng bền lâu của sản phẩm, bằng cách kéo dài hạn sử dụng.

Paraben sẽ giúp đẩy lùi vi khuẩn, nấm mốc phát triển, giữ cho cấu trúc sản phẩm luôn ổn định, hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. 

  • Về mặt cấu tạo hoá học: Paraben là phản ứng ester hoá acid p-hydroxybenzoic gồm 3 dạng phổ biến là methylparaben, propylparaben, và butylparaben.
  • Các loại khác ít dùng hơn như là: isopropylparaben, isobutylparaben, pentylparaben, phenylparaben, benzylparaben, và các muối Natri của nó (Sodium salts).

Nước rửa chén không Paraben là gì?

Thông thường, người ta sẽ phối hợp các gốc Paraben để làm giảm liều lượng của chất này thế nhưng Paraben vẫn được xem là chất khá độc hại có ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tại sao gia đình không nên sử dụng nước rửa chén chứa Paraben?

Theo nghiên cứu khoa học nếu sử dụng nước rửa chén có chứ chất này có thể phá vỡ các hormone trong cơ thể và gây hại đến sức khỏe của cả người lớn và trẻ em. Khi hấp thụ vào trong cơ thể, paraben hoạt động giống như nội tiết tố nữ estrogen và có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư nếu như chỉ số estrogen cao.

Ngoài ra, paraben còn tiềm tàng nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ như sau:

1. Gây tác động đến sức khoẻ của sản phụ và thai nhi

Paraben có thể phá vỡ các hormone trong cơ thể và gây hại đến sức khỏe của cả người lớn và trẻ em đặc biết đối với sản phụ, trong quá trình mang thai. 

Nước rửa chén không Paraben là gì?

Cụ thể, khi cơ thể của sản phụ hấp thụ paraben quá nhiều sẽ dễ đối mặt phải tình trạng sinh non và làm chậm sự phát triển của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời. 

2. Cản trở sự phát triển của trẻ nhỏ

Trong một thí nghiệm nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng việc hấp thụ quá nhiều với paraben cũng sẽ gây ảnh hưởng đến trí não, tương tác xã hội và hiệu suất học tập. Từ đó, cản trở sự phát triển về mặt trí não của trẻ nhỏ. 

3. Gây kích ứng làn da ở trẻ nhỏ

Làn da của trẻ thực sự mỏng manh và rất có thể “phản ứng” kịch liệt, nếu như tiếp xúc phải hoá chất không an toàn.

Nước rửa chén không Paraben là gì?

Điều đó đặc biệt đúng, vì làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh dễ dàng hấp thụ những chất độc này hơn làn da của người lớn. Thế nên, mẹ cần phải lưu ý trong khâu lựa chọn một sản phẩm chăm sóc bé thích hợp.

Lưu ý khi chọn mua nước rửa chén?

1. Chọn nước rửa chén có khả năng phân hủy sinh học

Hầu hết các hóa chất tẩy rửa thải ra môi trường từ nguồn thải sinh hoạt hàng ngày bắt nguồn từ các loại nước rửa chén, sản phẩm giặt giũ thông dụng. Lượng hóa chất tẩy rửa này thấm vào đất, hòa vào nước làm suy thoái. 

Để hạn chế những nguy hại này, chúng ta nên lựa chọn nước rửa chén có khả năng phân hủy sinh học. Sự phân hủy này diễn ra nếu các hợp chất chúng ta thải ra có nguồn gốc thực vật, dễ phân hủy, tạo ra các CO2, H2O,...hòa lẫn vào tự nhiên, hạn chế các tác hại đến sự cân bằng trong môi trường sống.

Nước rửa chén không Paraben là gì?

2. Lựa chọn hương thơm tự nhiên hoặc không mùi

Có hai loại mùi hương, đó là mùi hương nhân tạo và hương thơm tự nhiên. Ngoài ra còn 1 loại an toàn hơn nữa là nước rửa chén nguyên chất không mùi. Tuy nhiên việc sử dụng nước rửa chén mùi hương nhân tạo sẽ khiến người dùng vẫn ngửi thấy mùi từ các hóa chất tẩy rửa, đây hầu hết là mùi dung môi gốc có cấu trúc hóa học vòng thơm.

Ở nồng độ cao, chúng gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, mẫn cảm với da, nôn ói…

3. Nói không với chất tẩy rửa mạnh, tạo nhiều bọt

Để tạo ra hiệu quả làm sạch, các hóa chất tẩy rửa hay còn gọi là chất hoạt động bề mặt được sử dụng khá nhiều. Ngoài ra, các hợp chất bảo quản, chất tạo bọt...trong thành phần của các chất tẩy rửa công nghiệp chính là những nguyên nhân khiến cho da tay bị khô, dị ứng…

Nước rửa chén không Paraben là gì?

Thành phần của nước rửa chén nên tránh sử dụng: Phosphate, 1,4 dioxane, Triclosan, Glycol, APE (Ethanols phenoxy alkyl), SLS (Natri lauryl sulfate)/ SLES (Sodium laureth sulfate), Nước hoa, hương liệu tổng hợp, Formaldehyde, DEA (Diethanolamine), MEA (Monoethanolamine), TEA (triethanolamine), Clo, Amoniac, Caustic.

Giới thiệu nước rửa chén TPCare nguyên chất không mùi 

Sự xuất hiện của các hoá chất gây hại khiến mẹ bỉm sữa lo ngại việc chọn phải những sản phẩm KHÔNG an toàn cho sức khỏe của bé. Đặc biệt, là các loại nước rửa chén chứa chất bảo quản Paraben gây hại đến sức khỏe.  

Hiểu được điều đó, TPCare cho ra mắt nước rửa chén nguyên chất với tinh chất lô hội an toàn từ thiên nhiên không gây hại cho bé. Và đặc biệt nói KHÔNG với các chất hóa học độc hại, bởi sản phẩm nước rửa chén TPCare được sản xuất theo công nghệ sinh học có khả năng phân hủy tự nhiên không gây ô nhiễm cho mội trường và đặc biệt an toàn dành cho bé.

Nước rửa chén không Paraben là gì?

Không những thế nước rửa chén TPCare nguyên chất không mùi còn có tính năng như:

  • Không với phẩm màu và paraben, các chất làm sạch độc hại, nên an toàn để sử dụng cho chén dĩa trẻ em.
  • Sản phẩm với thành phần từ lô hội giúp đánh bay dầu mỡ nhanh chóng, Ít bọt, không gây rít nhờn bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Có khả năng tẩy sạch sản phẩm và không gây bám mùi hương liệu.
  • Sản phẩm với chất lượng chuẩn Nhật Bản

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho mẹ được những thông tin bổ ích về thành phần Paraben trong các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và nhà cửa hằng ngày, nhằm giúp mẹ có cái nhìn đúng đắn hơn để bảo vệ sức khoẻ của trẻ nhỏ toàn diện

Liên hệ ngay TPCare để được hỗ trợ sớm nhất!!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hot
Sàn nhà sạch khuẩn thơm mát đón bước chân con yêu
17/04/2024
Bề mặt sàn nhà là nơi mà trẻ thường tiếp xúc nhiều nhất, đặc biệt khi họ mới học đi. Đây cũng là nơi chứa đựng nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và thậm chí là các chất gây hại nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh sàn nhà kém chất lượng. Để đảm bảo sự sạch sẽ cho sàn nhà, không chỉ tạo ra một môi trường vui chơi an toàn và thoải mái cho trẻ, mà còn giúp bảo vệ hệ miễn dịch non yếu của trẻ, bạn có thể lựa chọn nước lau sàn công nghệ sinh học TPCare.
Bí quyết đơn giản loại bỏ cặn canxi trên lò vi sóng tại nhà
16/04/2024
Bạn đang lo lắng vì chưa tìm ra cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu? Đừng lo, TPCare sẽ cùng bạn khám phá những mẹo nhỏ dưới đây để giữ cho lò vi sóng của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới!
Tiêu chí lựa chọn nước rửa chén bát an toàn cho bé
15/04/2024
Trẻ em thường ăn uống thường xuyên hơn người lớn, đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng khoa học và an toàn. Việc loại bỏ các sản phẩm chứa hóa chất gây hại là ưu tiên hàng đầu của các bậc cha mẹ. Nước rửa chén, tiếp xúc với bát đũa thìa, có thể mang lại nguy cơ cho sức khỏe của trẻ nếu chứa hóa chất. Vì vậy, làm thế nào để chọn được nước rửa chén vừa sạch vừa an toàn là điều cần quan tâm.
Hot
Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare - Giặt xả nhanh gọn cho nàng thảnh thơi
12/04/2024
"Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare mang lại giải pháp giặt xả nhanh gọn, giúp nàng thảnh thơi hơn trong việc chăm sóc quần áo mỗi ngày."
Nước giặt xả 6 trong 1 TPCare - Giặt xả nhanh gọn cho nàng thảnh thơi
11/04/2024
Trên thị trường, có nhiều thương hiệu nước giặt xả lớn nhỏ đua nhau ra đời, đồng thời mức giá cũng đa dạng, khiến chúng ta bối rối không biết lựa chọn sản phẩm nào. Để giúp bạn có quyết định đúng đắn, hãy cùng TPCare tìm hiểu những mẹo lựa chọn nước giặt xả hiệu quả dưới đây nhé.
Bật mí cho mẹ một mẹo rửa chén nhanh, sạch mà tiết kiệm nước
10/04/2024
Hàng ngày, việc đối mặt với đống bát đĩa đầy dầu mỡ có thể khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm? Đừng lo lắng nữa! Những mẹo về cách rửa chén sạch, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian sẽ được TPCare chia sẻ trong bài viết dưới đây, mang lại cho bạn những gợi ý thú vị và hữu ích.
Zalo

0247.3088.845