• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Sàn nhà vẫn rít sau khi lau, thử ngay 3 mẹo sau đây

03/07/2023 450
Trường hợp khiến cho người nội trợ đau đầu là khi lau sàn xong nhưng vẫn luôn bị rít? Vậy nguyên nhân này từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu và tìm cách khắc phục nào.

Nguyên nhân khiến sàn nhà bị rít sau khi lau

1. Sử dụng dụng cụ chưa phù hợp

Ngoại trừ kỹ thuật, một dụng cụ lau hợp lý cũng là điều cần thiết. Một chiếc khăn với chất lượng kém hoặc cây lau nhà quá cũ thì không thể mang lại được sự sạch sẽ. Vì vậy, cần lựa chọn đồ lau sàn có chất lượng tốt, khả năng thấm hút cao để việc lau dọn được dễ dàng và sạch sẽ hơn.

2. Vết dầu mỡ chưa được tẩy sạch

Sàn nhà vẫn rít sau khi lau, thử ngay 3 mẹo sau đây

Dầu mỡ là một trong những nguyên nhân gây ra sự nhờn rít sau khi lau sàn vì đây là những vết dơ bám rất chặt, rất khó được làm sạch chỉ qua 1 lần lau.

Vì vậy, bạn cần lau qua nhiều lần để đảm bảo đánh bay hoàn toàn cặn bẩn. Một mẹo hữu ích là sử dụng bột mì hoặc bột gạo phủ lên vết dầu mỡ trong 4-5 phút, sử dụng khăn lau sạch và lau sàn như thông thường.

3. Lau không đúng kỹ thuật

Để giúp căn nhà sạch sẽ và mát mẻ thì cách lau sàn cũng là yếu tố quan trọng. Việc bạn sử dụng không đúng kỹ thuật khi lau có thể khiến cho bụi bẩn nhanh chóng quay trở lại, khiến cho sàn nhà bị rít dù mới lau xong.

Sàn nhà vẫn rít sau khi lau, thử ngay 3 mẹo sau đây

Mẹo ngăn ngừa sàn nhà bị rít

1. Thay nước lau sàn thường xuyên

Thay nước thường xuyên để loại bỏ các bụi bẩn và vết dầu mỡ trong những lần lau trước sẽ giúp cho sàn nhà được sạch sẽ hơn, không còn nhờn rít và gây dính chân khi mới lau xong.

2. Loại bỏ lớp bụi trước khi lau

Nên quét dọn và loại bỏ các lớp bụi bẩn trước khi lau sẽ giúp cho sàn nhà tránh tình trạng nhờn rít và kéo bụi lại sau khi lau. Việc này sẽ giúp cho việc lau dọn sẽ dễ dàng và thoải mái hơn.

Sàn nhà vẫn rít sau khi lau, thử ngay 3 mẹo sau đây

3. Sử dụng phù hợp lượng nước lau sàn

Sử dụng đúng lượng nước lau sàn được ghi trên cách sử dụng của sản phẩm sẽ mang đến sự sạch sẽ và thơm mát cho ngôi nhà. Ngoài ra, còn tránh được tình trạng nhờn rít sau khi lau do không bị đóng các cặn xà phòng vì dùng quá nhiều lượng nước xà phòng cần thiết.

Sàn nhà vẫn rít sau khi lau, thử ngay 3 mẹo sau đây

Bài viết trên là những mẹo giúp cho sàn nhà không còn bị rít sau khi lau. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi TPCare để có thêm nhiều mẹo hay hơn nữa nhé!

Liên hệ ngay TPCare  để được hỗ trợ sớm nhất!!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Những điều cần biết trước khi mua nước tẩy rửa cặn canxi Enzyme TPCare
26/07/2024
Tầm quan trọng của nước tẩy rửa cặn canxi trong việc duy trì không gian sống sạch sẽ và an toàn.
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Zalo

0247.3088.845