• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

17/11/2023 355
Ga giường, vật dụng hàng ngày, chứa đựng nhiều bụi bẩn nhỏ. Chuyên gia khuyên nên giặt ít nhất 2 tuần 1 lần hoặc thường xuyên hơn. Nhiều người nghĩ việc giặt ga giường giống như giặt đồ thông thường, nhưng không chỉ đơn giản như vậy. Có nhiều sai lầm phổ biến cần khắc phục. Tìm hiểu thêm về chúng và cách sửa chữa cùng TPCare ngay nhé.

Tổng hợp những sai lầm khi giặt ga giường

1. Nhét ga gường vào máy giặt bị đầy, quá tải quần áo

Thói quen bỏ tất cả chăn ga gối vào máy giặt một lần có lẽ là một sự tiện lợi mà nhiều chị em đều áp dụng trong cuộc sống hối hả ngày nay. Tuy nhiên, không ít người chúng ta đã bỏ qua một điều quan trọng, đó là máy giặt của chúng ta cũng có giới hạn về khả năng chịu tải.

Việc quá tải máy giặt không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất giặt mà còn có thể gây hại cho máy và làm giảm tuổi thọ của nó.

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

Khi chăn ga gối được nén chật trong máy giặt, nước và bọt giặt khó có thể thấm đều vào từng sợi vải, khiến cho việc làm sạch trở nên khó khăn. Điều này có nghĩa là sau mỗi lần giặt, có thể vẫn còn những vết bẩn không mong muốn vẫn bám lại trên chăn ga của bạn. Đồng thời, áp lực lớn từ lượng đồ quá nhiều cũng tăng nguy cơ làm hỏng các bộ phận của máy giặt.

Vì vậy, mặc dù việc giặt nhiều đồ cùng một lúc có thể giúp tiết kiệm thời gian, nhưng để đảm bảo sự sạch sẽ và đồng thời bảo vệ máy giặt, việc chia nhỏ lượng chăn ga gối cần giặt là một quyết định thông minh.

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

Mặc dù có thể tốn thêm chút thời gian, nhưng đổi lại, bạn sẽ có được sự chắc chắn rằng mỗi sản phẩm textile trong máy đều được giặt sạch một cách hiệu quả nhất. Không chỉ làm cho công việc giặt của bạn trở nên hiệu quả hơn, việc chăm sóc máy giặt cũng là một bước quan trọng để bảo dưỡng và gia tăng tuổi thọ của nó.

Chính vì vậy, chúng ta không chỉ làm sạch đồ dùng hàng ngày mà còn giữ cho thiết bị gia đình của chúng ta hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ hơn trong thời gian dài.

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

2. Chọn sai chế độ giặt 

 

Nếu máy giặt của bạn không có chế độ "giặt đồ trải giường," bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng cách sử dụng chế độ giặt thông thường thay vì chế độ giặt đồ nặng. Khi chọn chế độ giặt đồ nặng, thời gian giặt sẽ kéo dài và khả năng làm nhăn ga trải giường cũng tăng lên.

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

Ngược lại, việc sử dụng chế độ giặt thông thường hoàn toàn đủ để đảm bảo sự sạch sẽ cho ga trải giường của bạn mà không gặp phải nhược điểm của thời gian giặt kéo dài và tình trạng làm nhăn tăng cao như khi sử dụng chế độ giặt đồ nặng.

 

3. Thời gian sấy ga giường quá lâu

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều chị em thường gặp khi giặt ga trải giường là thiết lập thời gian sấy quá lâu. Mặc dù việc làm khô đồ trải giường thường mất nhiều thời gian hơn so với quần áo, nhưng việc cài đặt chế độ sấy quá lâu có thể gây co lại và tạo ra nhiều nếp nhăn khi quá trình sấy kết thúc.

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

4. Sấy ga trải giường cùng nhiều chất liệu vải khác

 

Để giảm tiêu tốn điện năng, nhiều chị em thường có thói quen đặt nhiều loại đồ cùng với ga trải giường vào máy sấy. Tuy nhiên, mỗi loại vải lại yêu cầu một khoảng thời gian sấy khô riêng biệt.

Chẳng hạn, khi sấy ga trải giường cùng với quần áo mùa hè, thì thời gian cần cho việc sấy ga trải giường thường lớn hơn so với quần áo. Ngược lại, với quần áo mùa đông, ga trải giường có thể cần ít thời gian hơn để khô hoàn toàn.

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

Hậu quả của việc này là ga trải giường có thể bị sấy khô quá mức hoặc không khô đều. Do đó, lựa chọn việc sấy cùng với đồ có chất liệu tương đồng hoặc sấy riêng lẻ là một quyết định hợp lý để đảm bảo quá trình sấy hiệu quả.

5. Sử dụng không đúng nước giặt xả phù hợp

 

Sử dụng đúng loại nước giặt xả có chất lượng là một yếu tố quan trọng khác cần chú ý trong quá trình chăm sóc ga trải giường, và nước giặt xả TPCare có thể là sự lựa chọn lý tưởng.

Nước giặt xả TPCare không chỉ mang lại mùi hương dễ chịu cho ga trải giường mà còn giúp tăng cường khả năng làm mềm và dễ làm sạch vết bẩn. Sự cân đối trong thành phần của nước giặt xả này giúp bảo vệ chất liệu vải và duy trì độ bền của ga trải giường theo thời gian.

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi giặt và bảo quản ga giường

Quan trọng nhất, việc sử dụng nước giặt xả phù hợp như TPCare không chỉ làm tăng hiệu suất giặt mà còn giúp bảo quản màu sắc và chất lượng vải, tạo nên sự bền vững và dài lâu cho bộ chăn ga gối của bạn.

Đối với những người muốn duy trì vẻ đẹp và sự thoải mái của ga trải giường, việc chọn lựa nước giặt xả phù hợp là quan trọng không kém.

Qua bài viết trên cũng phần nào giúp cho bạn hiểu rõ hơn về việc giặt ga giường sao cho đúng cách và an toàn. TPCare hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và hãy theo dõi chúng tôi để biết nhiều điều mới mẻ hơn nhé.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Những điều cần biết trước khi mua nước tẩy rửa cặn canxi Enzyme TPCare
26/07/2024
Tầm quan trọng của nước tẩy rửa cặn canxi trong việc duy trì không gian sống sạch sẽ và an toàn.
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Zalo

0247.3088.845