• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

29/08/2023
Vì sao chén đĩa sau khi rửa xong vẫn còn mùi hôi khó chịu? Tham khảo ngay cách khử mùi trên chén đĩa nhanh chóng, hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

1. Nguồn nước không sạch

Nguồn nước mà bạn đang sử dụng mỗi ngày thường được xử lý bằng nhiều loại hóa chất. Các hóa chất này khi kết hợp với lớp bụi bẩn có trong đường nước sẽ có thể tạo ra một số mùi hôi. Vì thế, chén đĩa sau khi rửa cũng sẽ bị lây lan mùi khó chịu.

2. Miếng rửa chén bẩn

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Miếng rửa chén là nơi tích tụ của các vi khuẩn. Miếng rửa chén càng cũ và càng bẩn thì càng chứa nhiều loại vi khuẩn. Sử dụng miếng rửa chén bẩn sẽ làm lan truyền vi khuẩn từ miếng rửa sang chén đĩa. Vì thế, cho dù bạn có kỳ cọ kỹ càng thế nào thì chén đĩa của bạn cũng sẽ không thể mất đi mùi hôi khó chịu.

3. Ngâm chén đĩa trong bồn rửa quá lâu

Một số gia đình thường có thói quen ngâm chén đĩa bẩn trong bồn rửa một lúc rồi mới bắt đầu rửa chén. Tuy nhiên, thói quen này lại là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mùi hôi cho chén sau khi rửa.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Việc ngâm chén đĩa bẩn trong bồn rửa quá lâu có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong quá trình phân hủy các mảnh thức ăn. Khi đó, không những chén đĩa có mùi hôi mà bồn rửa chén cũng sẽ trở nên mất vệ sinh và khó làm sạch.

4. Sử dụng nhiều đồ dùng bằng nhựa

Các chén đĩa bằng nhựa có xu hướng dễ hấp thụ mùi và rất khó làm sạch khi bị bám dính dầu mỡ. Không những vậy, nhựa còn rất dễ bị trầy xước. Những vết xước trên đồ dùng bằng nhựa có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển. Điều này sẽ gây ra mùi hôi dai dẳng trên chén đĩa cho dù bạn có rửa sạch thế nào.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Mẹo khử mùi trên chén đĩa hiệu quả

1. Sử dụng chanh

Chanh không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong nấu nướng mà còn có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Để áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh rồi chà xát chanh thật kỹ lên chén bát. Các axit có trong chanh sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chanh cùng với các dung dịch rửa chén để tăng thêm hiệu quả đánh bay mùi hôi nhé!

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

2. Sử dụng giấm

Ngoài chanh thì bạn cũng có thể khử mùi hôi trên bát đĩa một cách đơn giản và nhanh chóng bằng giấm ăn. Để tăng hiệu quả làm sạch, trước tiên, bạn nên trộn đều hỗn hợp giấm ăn cùng với dung dịch rửa chén theo tỉ lệ 2:1. Sau đó, bạn tạo bọt rồi sử dụng hỗn hợp này để làm sạch chén đĩa như bình thường.

Sau khoảng 3 - 5 phút, khi giấm ăn đã đánh bay được hết mùi hôi trên chén đĩa thì bạn có thể rửa lại với nước sạch. Ngoài ra, sau khi rửa xong, bạn nên úp chén bát ở nơi thoáng mát để đạt hiệu quả khử mùi tốt nhất nhé!

3. Sử dụng baking soda

Baking soda có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài tác dụng làm trắng răng, hỗ trợ nhiệt miệng, điều trị côn trùng cắn,..., hỗn hợp này còn có thể được dùng để xử lý các loại mùi hôi bám trên chén đĩa một cách hiệu quả.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Tương tự như chanh và giấm ăn, bạn chỉ cần hòa tan hỗn hợp baking soda với dung dịch nước rửa chén theo tỉ lệ 1:1, rồi sử dụng để rửa chén đĩa như bình thường là có thể đánh bay các mùi hôi khó chịu.

Không những vậy, sử dụng baking soda để rửa chén bát còn có thể giúp chén bát trở nên sáng bóng hơn rất nhiều.

4. Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê có khả năng mài mòn và loại bỏ sự tích tụ các vi khuẩn, mảng bám. Không những vậy, bã cà phê còn có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn nên có thể giúp khử trùng chén bát rất hiệu quả.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Để áp dụng phương pháp này, đầu tiên, bạn cần cho 1 ít dung dịch nước rửa chén vào các chén đĩa cần khử mùi. Sau đó, bạn cho trực tiếp bã cà phê lên chén đĩa rồi sử dụng miếng rửa chén để cọ xát bề mặt chén đĩa. Chỉ trong vòng 2 - 3 phút, mọi mùi hôi trong chén đĩa sẽ biến mất nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ của TPCare về cách khử mùi trên chén đĩa hiệu quả. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Cách giặt sạch vết bẩn từ máu bám trên quần áo
30/08/2024
Nhanh chóng loại bỏ vết máu khó chịu trên quần áo với nước giặt xả TPCare – Giải pháp hiệu quả cho mọi vết bẩn cứng đầu.
Giải quyết nhanh chóng vết bẩn với nước lau sàn TPCare
29/08/2024
Nhanh chóng loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu, mang lại không gian sống trong lành với nước lau sàn TPCare – Lựa chọn hoàn hảo cho gia đình Việt.
Nước rửa bát TPCare - Đảm bảo sạch sẽ và không để lại mùi
28/08/2024
Với nước rửa bát TPCare, bạn không chỉ có bát đĩa sạch tinh tươm mà còn hoàn toàn yên tâm về sự an toàn và không còn mùi hôi khó chịu.
TPCare - Hương thảo mộc tự nhiên, an toàn cho trẻ nhỏ
27/08/2024
TPCare mang đến hương thảo mộc tự nhiên, không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ mà còn là sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy cho sự phát triển của bé.
Cách giặt đồ bơi đúng cách để giữ form tốt nhất với nước giặt xả TPCare
26/08/2024
Bí quyết giữ đồ bơi luôn mới và bền đẹp nằm ở cách giặt đúng chuẩn. Hãy để nước giặt xả TPCare giúp bạn bảo vệ từng sợi vải, giữ form dáng hoàn hảo.
Lí do tại sao máy giặt nhà bạn giặt quần áo không sạch mà còn hôi
24/08/2024
Một chiếc máy giặt không sạch sẽ không thể làm sạch quần áo. Hãy để nước tẩy rửa cặn TPCare bảo vệ máy giặt và giúp quần áo luôn thơm mát.
Zalo

0247.3088.845