• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

29/08/2023 207
Vì sao chén đĩa sau khi rửa xong vẫn còn mùi hôi khó chịu? Tham khảo ngay cách khử mùi trên chén đĩa nhanh chóng, hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

1. Nguồn nước không sạch

Nguồn nước mà bạn đang sử dụng mỗi ngày thường được xử lý bằng nhiều loại hóa chất. Các hóa chất này khi kết hợp với lớp bụi bẩn có trong đường nước sẽ có thể tạo ra một số mùi hôi. Vì thế, chén đĩa sau khi rửa cũng sẽ bị lây lan mùi khó chịu.

2. Miếng rửa chén bẩn

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Miếng rửa chén là nơi tích tụ của các vi khuẩn. Miếng rửa chén càng cũ và càng bẩn thì càng chứa nhiều loại vi khuẩn. Sử dụng miếng rửa chén bẩn sẽ làm lan truyền vi khuẩn từ miếng rửa sang chén đĩa. Vì thế, cho dù bạn có kỳ cọ kỹ càng thế nào thì chén đĩa của bạn cũng sẽ không thể mất đi mùi hôi khó chịu.

3. Ngâm chén đĩa trong bồn rửa quá lâu

Một số gia đình thường có thói quen ngâm chén đĩa bẩn trong bồn rửa một lúc rồi mới bắt đầu rửa chén. Tuy nhiên, thói quen này lại là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mùi hôi cho chén sau khi rửa.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Việc ngâm chén đĩa bẩn trong bồn rửa quá lâu có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong quá trình phân hủy các mảnh thức ăn. Khi đó, không những chén đĩa có mùi hôi mà bồn rửa chén cũng sẽ trở nên mất vệ sinh và khó làm sạch.

4. Sử dụng nhiều đồ dùng bằng nhựa

Các chén đĩa bằng nhựa có xu hướng dễ hấp thụ mùi và rất khó làm sạch khi bị bám dính dầu mỡ. Không những vậy, nhựa còn rất dễ bị trầy xước. Những vết xước trên đồ dùng bằng nhựa có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển. Điều này sẽ gây ra mùi hôi dai dẳng trên chén đĩa cho dù bạn có rửa sạch thế nào.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Mẹo khử mùi trên chén đĩa hiệu quả

1. Sử dụng chanh

Chanh không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong nấu nướng mà còn có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Để áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh rồi chà xát chanh thật kỹ lên chén bát. Các axit có trong chanh sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chanh cùng với các dung dịch rửa chén để tăng thêm hiệu quả đánh bay mùi hôi nhé!

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

2. Sử dụng giấm

Ngoài chanh thì bạn cũng có thể khử mùi hôi trên bát đĩa một cách đơn giản và nhanh chóng bằng giấm ăn. Để tăng hiệu quả làm sạch, trước tiên, bạn nên trộn đều hỗn hợp giấm ăn cùng với dung dịch rửa chén theo tỉ lệ 2:1. Sau đó, bạn tạo bọt rồi sử dụng hỗn hợp này để làm sạch chén đĩa như bình thường.

Sau khoảng 3 - 5 phút, khi giấm ăn đã đánh bay được hết mùi hôi trên chén đĩa thì bạn có thể rửa lại với nước sạch. Ngoài ra, sau khi rửa xong, bạn nên úp chén bát ở nơi thoáng mát để đạt hiệu quả khử mùi tốt nhất nhé!

3. Sử dụng baking soda

Baking soda có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài tác dụng làm trắng răng, hỗ trợ nhiệt miệng, điều trị côn trùng cắn,..., hỗn hợp này còn có thể được dùng để xử lý các loại mùi hôi bám trên chén đĩa một cách hiệu quả.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Tương tự như chanh và giấm ăn, bạn chỉ cần hòa tan hỗn hợp baking soda với dung dịch nước rửa chén theo tỉ lệ 1:1, rồi sử dụng để rửa chén đĩa như bình thường là có thể đánh bay các mùi hôi khó chịu.

Không những vậy, sử dụng baking soda để rửa chén bát còn có thể giúp chén bát trở nên sáng bóng hơn rất nhiều.

4. Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê có khả năng mài mòn và loại bỏ sự tích tụ các vi khuẩn, mảng bám. Không những vậy, bã cà phê còn có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn nên có thể giúp khử trùng chén bát rất hiệu quả.

Vì sao chén đĩa rửa xong vẫn còn mùi hôi?

Để áp dụng phương pháp này, đầu tiên, bạn cần cho 1 ít dung dịch nước rửa chén vào các chén đĩa cần khử mùi. Sau đó, bạn cho trực tiếp bã cà phê lên chén đĩa rồi sử dụng miếng rửa chén để cọ xát bề mặt chén đĩa. Chỉ trong vòng 2 - 3 phút, mọi mùi hôi trong chén đĩa sẽ biến mất nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ của TPCare về cách khử mùi trên chén đĩa hiệu quả. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845