• TIẾNG VIỆT
  • Viet Nam
  • England

Xu hướng tiêu dùng xanh: sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ an toàn

30/07/2023 4,137
Nước tẩy rửa hữu cơ hiện đang được người dùng quan tâm bởi đặc tính an toàn của nó mnag lại cho đời sống.

Bạn có biết các loại nước tẩy rửa hóa học gia đình mình đang dùng có chứa hàm lượng hóa chất tẩy rửa mạnh. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh cho viêm da đặc biệt là da tay tiếp xúc trực tiếp với chúng.

Nếu sử dụng lâu dài còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe từ thông thường đến nghiêm trọng có thể là gây ung thư.

Xu hướng tiêu dùng xanh: sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ an toàn

Ngoài ra những chất tẩy rửa công nghiệp này khi xả ra môi trường sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn có lợi làm mất cân bằng hệ sinh thái. Một giải pháp được các nhà nghiên cứu môi trường khuyến cáo là sử dụng chất tẩy rửa hữu cơ có nguồn gốc từ thảo mộc thiên nhiên.

Nước tẩy rửa hữu cơ là gì?

Nước tẩy rửa hữu cơ được sản xuất từ các loại thảo mộc, qua quá trình điều chế và ngâm ủ lên men  tạo ra từ các enzym sinh học tự nhiên để làm sạch các vết bẩn một cách nhẹ nhàng mà không gây hại cho con người và môi trường.

Khác với các chất tẩy rửa là dùng các chất hóa học gốc axit như clo, benzene, paraben để tẩy rửa các vết bẩn. Sẽ rất hại đến người tiếp xúc trực tiếp, và môi trường sống. Ngoài ra, các loại nước tẩy rửa này còn có các chất tạo mùi, tạo màu sẽ gây kích ứng cho sức khỏe khi sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài. Nhất là đối với trẻ nhỏ, người có cơ địa dị ứng.

Xu hướng tiêu dùng xanh: sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ an toàn

Nước tẩy rửa hữu cơ được tạo thành từ đặc tính thiên nhiên vốn có trong các thảo mộc. Nhờ vào đặc tính dược lý sinh học mà các thảo mộc được chiết xuất trong các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ phát huy tác dụng một cách rõ rệt.

Làm sạch và kháng khuẩn trên bề mặt một cách tự nhiên, không chứa hóa chất hay hương liệu tạo mùi, tạo màu. Bảo vệ da tay và không gian sống khỏi sự tiếp xúc với hóa chất.

Xu hướng sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ

Sống xanh đang là xu hướng được nhiều người dân ưa chuộng bởi nó giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các loại hóa chất độc hại có thể xâm nhập vào cơ thể con người.

Một số dòng sản phẩm chăm sóc nhà cửa từ thảo mộc hữu cơ đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm của chị em nội trợ như: nước giặt hữu cơ, nước rửa chén công nghệ sinh học, nước lau sàn hữu cơ.

Xu hướng tiêu dùng xanh: sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ an toàn

Người tiêu dùng tìm đến sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên lành tính bởi họ biết được những nguy hiểm mà sản phẩm gốc hóa học mang đến cho chính họ và những người thân của họ. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ sẽ giúp người dùng khắc phục được những hạn chế do hóa chất tẩy rửa độc hại.  

1. Tránh hóa chất độc hại

Dù chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng các sản phẩm gốc hóa học đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta và môi trường chúng ta đang sống. Nước thải từ sản phẩm gốc hóa học không thể tự phân hủy, nó tích tụ qua năm tháng gây ảnh hưởng xấu đến đất, nước.

Rồi chính chúng ta lại sử dụng lại các hợp chất không thể phân hủy đó trong thực phẩm nuôi trồng. Và cách giải quyết không thể tốt hơn là tránh xa hóa chất, dùng sản phẩm từ thiên nhiên hữu cơ.

Xu hướng tiêu dùng xanh: sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ an toàn

Trong đó, vỏ quế, sả chanh, cam là những thảo mộc được ứng dụng cao trong việc điều chế các sản phẩm tẩy rửa từ enzyme hữu cơ.

2. Giảm nguy cơ bị dị ứng

Chắc đã không ít lần bạn hắt hơi do nước lau sàn nhà chứa hương liệu nhân tạo hoặc nước tẩy rửa khử trùng trong nhà vệ sinh. Đó là do hóa chất và hương thơm tổng hợp gây nên khiến mũi bị kích thích dị ứng.

Bởi vậy, để giảm thiểu tối đa vấn đề trên bạn nên cân nhắc lựa chọn sử dụng sản phẩm gốc thực vật để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe trong sinh hoạt hàng ngày.

3. Bảo vệ làn da nhạy cảm

Nếu không đeo găng tay, bạn chỉ cần rửa chén bát thường xuyên với loại nước rửa chén thông thường, chỉ một thời gian bạn sẽ bị bong tróc da tay, mẩn đỏ hoặc nổi mụn nước. Chưa kể nếu da bạn thuộc dòng da nhạy cảm.

Xu hướng tiêu dùng xanh: sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ an toàn

Tình trạng tiếp xúc hàng ngày với các sản phẩm làm sạch mà chứa các loại hóa chất tẩy rửa sẽ gây kích ứng da và các bệnh về da điển hình. Vậy nên đây cũng là một lý do để bạn chuyển đổi sang dòng sản phẩm gốc thực vật.

Với từng đó nguyên nhân nên việc chuyển sang lựa chọn dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên trở thành hướng lựa chọn tất yếu đối với người tiêu dùng. Nó giúp bạn có lối sống lạnh mạnh, an toàn. Bởi vì bạn và gia đình bạn xứng đáng được nâng niu từ những sản phẩm an toàn thân thiện.

Nên sử dụng nước tẩy rửa hữu cơ nào ?

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện các loại nước tẩy rửa hữu cơ. Nhưng để lựa chọn một sản phẩm tốt, và tối ưu nhất các thì bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín.

Xu hướng tiêu dùng xanh: sử dụng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ an toàn

Xuất phát từ mong muốn sử dụng sản phẩm tự nhiên an toàn cho sức khỏe và giảm tối đa việc xả thải hóa chất có hại cho đất, nước và vi sinh vật. TPCare đã lựa chọn quế, cam,... làm nguyên liệu chính để sản xuất ra các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ với hàm lượng Enzyme tẩy rửa tự nhiên đậm đặc nhất hiện nay.

Như nước lau sàn thảo mộc, nước rửa chén công nghệ sinh học, nước giặt hữu cơ. Mang đến hiệu quả làm sạch, kháng khuẩn tốt giúp người dùng yên tâm và bảo vệ không gian sống xanh.

--------------------------------------------

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Xuân Trường Phát



bài viết cùng danh mục
Hướng dẫn sử dụng nước lau kính an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ
25/07/2024
Nước lau kính an toàn là giải pháp tối ưu để giữ cho ngôi nhà bạn luôn sáng bóng mà không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chọn sản phẩm không chứa hóa chất độc hại và làm theo hướng dẫn để bảo vệ gia đình bạn.
Nước lau sàn có thể dùng để vệ sinh đồ đạc khác không?
24/07/2024
Nước lau sàn có thể làm sạch hiệu quả các bề mặt khác, nhưng cần lựa chọn loại nước lau sàn an toàn và phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tránh hư hỏng đồ đạc.
Làm thế nào để giảm thiểu dầu mỡ và cháy khét khi nấu ăn?
23/07/2024
Dầu mỡ và cháy khét không chỉ làm giảm chất lượng món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu ăn và sử dụng sản phẩm tẩy rửa hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì không gian bếp sạch sẽ và an toàn.
Tại sao nên sử dụng nước giặt xả có thành phần thiên nhiên?
22/07/2024
Sức khỏe và sự an toàn của gia đình bạn bắt đầu từ những lựa chọn hàng ngày. Nước giặt xả có thành phần thiên nhiên không chỉ làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ làn da nhạy cảm và môi trường sống của bạn.
Bí quyết giữ cho bếp luôn sạch bóng với nước tẩy rửa dầu mỡ TPCare
21/07/2024
TPCare tự hào mang đến sản phẩm nước tẩy rửa dầu mỡ với thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng làm sạch bếp, từ bếp gas, lò nướng đến các dụng cụ nấu ăn.
Lợi ích của việc sử dụng nước rửa bát có thành phần từ thiên nhiên
20/07/2024
TPCare tự hào giới thiệu sản phẩm nước rửa bát của chúng tôi, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và môi trường.
Zalo

0247.3088.845